บทวิเคราะห์ของผู้นำสูงสุดแห่งการปฏิวัติอิสลาม ต่อแผนการร้ายของศัตรู

61

ศัตรูกำลังมองหาอะไร?

ข้าพเจ้ากล่าวว่า ศัตรู มีเป้าหมายระยะสั้น มีเป้าหมายระยะกลาง มีเป้าหมายระยะยาว

1 เป้าหมายระยะสั้นของศัตรูคือการสร้างความวุ่นวาย การจลาจลและโกลาหลในประเทศ เพื่อทำลายเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่สาธารณรัฐอิสลามมี และ เรากำลังเผชิญอยู่ เราไม่เพียงแต่อยู่ในภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความโกลาหล และความไม่สงบ แต่เรายังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดและความไม่สงบ กระนั้นก็ตามเราก็ได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับประเทศของเรา

2 เป้าหมายระยะกลางของพวกเขาคือเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ คือประเด็นความเป็นอยู่ของประชาชน ศัตรูพยายามทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก ทำให้ประชาชนยากลำบาก การงานและการผลิตในประเทศอยู่ในระดับที่ต่ำ คนว่างงานในประเทศควรกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาสำหรับผู้คน
ทำให้ประชาชนผิดหวังกับสาธารณรัฐอิสลามและระบบอิสลามเนื่องจากปัญหาการดำรงชีวิต นี่คือเป้าหมายของศัตรู พวกเขากำลังมองหาสิ่งนี้ พวกเขากำลังพยายาม พวกเขากำลังวางแผนสำหรับสิ่งเหล่านี้ อย่างที่พวกเขาพูด พวกเขากำลังสร้างกลุ่มนักคิดเพื่อที่จะสามารถทำสิ่งนี้ในประเทศของเราได้ นี่คือเป้าหมายระยะกลางที่พวกเขากำลังมองหา

3 เป้าหมายระยะยาวคือหลักการของระบบอิสลาม วันหนึ่งพวกเขากล่าวอย่างเปิดเผยว่าระบบอิสลามจะต้องถูกทำลาย จากนั้นพวกเขาก็เห็นว่าคำนี้เป็นคำที่ลงเอยด้วยการทำร้ายตัวพวกเขาเองนั่นหมายความว่า ประการแรก พวกเขาทำไม่ได้ และประการที่สอง พวกเขาเสียชื่อ ในหมู่ผู้สนับสนุนพวกเขา ในหมู่รัฐบาลที่เป็นสมุนของพวกเขา และทหารรับจ้างของพวกเขาที่อยู่ทั่วโลก

ดังนั้น พวกเขาปรับแผนใหม่ให้ดูดีขึ้น และกล่าวว่า: การเปลี่ยนพฤติกรรมของสาธารณรัฐอิสลาม! ในเวลาเดียวกัน ข้าพเจ้าได้พูดกับเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่รักของประเทศว่า : ท่านสุภาพบุรุษทั้งหลาย! พึงรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไม่มีความแตกต่างใดๆกับการเปลี่ยนระบบ การเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ได้หมายความว่าถ้าเราเคยมาทำงานเวลาเจ็ดโมงเช้า ตอนนี้เราควรมาเวลาเจ็ดโมงครึ่งหรือหกโมงครึ่ง การเปลี่ยนพฤติกรรมหมายความว่าเรากำลังเดินตามเส้นทางของศาสนาอิสลาม เรากำลังเดินตามเส้นทางของการปฏิวัติ เรากำลังเดินตามแนวคิดของอิมาม

ตอนนี้เรามาตั้งมุมเพื่อขับเคลื่อนตามแนวทาง ขั้นแรก ขยับ 20 องศา จากนั้นขยับ 45 องศา ถัดไปก็ 90 องศา และ 180 องศาในการเคลื่อนตรงกันข้ามกับฝ่ายศัตรู การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหมายถึงสิ่งนี้ มันหมายถึงการทำลายระบบอิสลาม นี่คือเป้าหมายระยะยาวของพวกเขา(ศัตรู)