“อันวาร์”เผย ปชป.กดดัน ไม่ส่งชื่อลง ส.ส.ปัตตานี จ่อหารือ”บิ๊กป้อม” ร่วมงาน พปชร.

88

“อันวาร์ สาและ” โวยลั่น โดนประชาธิปัตย์ บีบให้ออกจากพรรค เหตุไม่ส่งชื่อ ลง ส.ส.ปัตตานี เหตุเคยเตือนผู้บริหารพรรค เพราะหวังดี แต่ไม่มีใครฟัง เตรียมคุย”บิ๊กป้อม” หารือแนวทาง ร่วมงาน พปชร. สัปดาห์หน้า

วันที่ 29 ต.ค.2565 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงถึงความคืบหน้า กรณี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า อยากให้มาร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้โทรศัพท์ติดต่อมาแล้ว และตกลงกันว่าจะมาพูดคุยในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสัปดาห์นี้ไม่ว่าง ติดภารกิจทอดกฐินใน จ.นครสวรรค์ ส่วนผลการเจรจาพูดคุยเป็นประการใด ตนจะแถลงข่าวแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ นายอันวาร์ ยังกล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีตส.ส.หลายสมัย ลาออกจากสมาชิกพรรคปชป. ว่า จากที่อ่านข้อความที่นายไตรรงค์เขียนไว้นั้น แปลได้ว่าเป็นเพราะเห็นว่าอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป และนี่เป็นสาเหตุหรือไม่ ที่สมาชิกที่มีชื่อเสียง และอดีตรัฐมนตรีหลายคนลาออกไปจากพรรคกว่า 30 คนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ตนเตือนพรรคมาตลอดเวลา 4 ปี

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า ตนตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงบัดนี้รวมทั้งสิ้น 17 ปีเต็ม และใกล้ถึงเวลาที่ต้องจากพรรคนี้ไปเช่นเดียวกับนายไตรรงค์ เพียงแต่ต่างกันตรงที่ว่า นายไตรรงค์เลือกจะลาออก เพราะเตือนแล้วเตือนอีกด้วยความหวังดีว่า พรรคควรจะแก้ไขสิ่งใดบ้างแต่ไม่มีใครฟัง แต่ตนไม่ได้ลาออก แต่กำลังถูกบีบให้ออก ด้วยการไม่ส่งลงสมัครส.ส. ในสมัยที่ 5 ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ เตือนแล้วเตือนอีกด้วยความหวังดี แต่ผู้บริหารพรรคไม่มีใครฟังเช่นกัน

“ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เพราะนายไตรรงค์ได้อธิบายไว้ในหนังสือลาออกอย่างละเอียดแล้ว และผมได้ทำหน้าที่ตักเตือนพรรคให้กอบกู้สถานะพรรคที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก ในประวัติศาสตร์ของประชาธิปัตย์ โดยเสนอเอกสารเป็นหลักฐาน ซึ่งพรรคได้ลงรับไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ผมได้รับจากพรรคคือผู้บริหาร 2-3 คนในพรรค ตัดสินใจไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้ง” นายอันวาร์ กล่าว