ไฟใต้เดือด คนร้ายประกบยิงกลุ่มเยาวชนเจ็บ 3 ราย ขณะขี่ จยย.เข้าตัวเมืองยะลา

39

ไฟใต้เดือด อีกระลอก เกิดเหตุคนร้าย 2 รายขับรถจักรยานยนต์ย้อนศรประกบกลุ่มเยาวชน ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนสาย 418 อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

วันที่ 21 ต.ค.2565 เวลา 00.10 น. พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.อดิศักดิ์ มนต์ศิลป์ พงส.เวรอาญา สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก – ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา , เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา , เจ้าหน้าที่ ชุด สืบสวน สภ.เมืองยะลา และ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังจากได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่กลุ่มเยาวชน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จากหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนสาย 418 (ยะลา – ปัตตานี) หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองยะลา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย คือ 1.เยาวชนชาย อายุ 13 ปี โดนกระสุนปืนบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง แขนขวามีแผล 2 รู และบาดเจ็บในช่องปาก, 2.เยาวชนชาย อายุ 15 ปี โดนกระสุนปืนบริเวณใบหน้า 1 รู ด้านหลังจำนวน 1 รู และ 3.เยาวชนหญิง อายุ 16 ปี โดนกระสุนปืนบริเวณมือด้านซ้ายจำนวน 3 รู ทาง ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.16 น. ของวันที่ 20 ต.ค.65 ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นและตรวจสถานที่อย่างละเอียด พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีส้ม หมายเลขทะเบียน กษค – 160 ยะลา เต็มไปด้วยคราบเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด จึงได้เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่เกิดเหตุดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น ทราบว่า ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ขับย้อนศรมายังกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งอยู่ตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท.418 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นัด และได้หลบหนีไปทางถนนฝั่งเข้าตัวเมืองยะลาอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนสาเหตุว่ามาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือ การจงใจสถานการณ์ ให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่.