เปิดเบื้องหลัง การเดินทางสามเหลี่ยมปีศาจของ”อิสราเอล-ตุรกี-ซาอุฯ”ไปยังบากู

123

การสนับสนุนทางทหารและการเมืองของระบอบไซออนิสต์ ซาอุดีอาระเบีย และ ตุรกี ที่มีต่อ อาเซอร์ไบจาน แสดงให้เห็นว่า การพัฒนาในคอเคซัสใต้ กำลังมุ่งไปสู่ความชัดเจน ของนักแสดงและการก่อตัวของการจัดทัพด้านความมั่นคง การทหาร และ การเมืองเพื่อเผชิญหน้ากับอิหร่าน

การเดินทางไปมาของเจ้าหน้าที่ของ ซาอุดีอาระเบีย อิสราเอล และตุรกี กับ อาเซอร์ไบจานก็เพื่อจัดการกับอิหร่าน เนื่องจากการควบคุมอาร์เมเนียที่อ่อนแอนั้น ไม่ต้องการการจัดตั้งแนวร่วมดังกล่าวใดๆ และ ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ความตึงเครียดอันจอมปลอม ระหว่างอาเซอร์ไบจานและอาร์เมเนียเหนือพรมแดน คือ การสร้างภาพแห่งการสร้างกระแส pan-Trexim ในความคิดของชาวอิหร่าน เพื่อตระหนักว่า สงครามระหว่างศาสนาอิสลาม และ กาเฟรในเหตุการณ์ของคอเคซัสกำลังคลี่คลายลง และ เมื่อควันแห่งการหลอกลวง และ ภาพลวงตาทางอารมณ์เลือนหายไป แผนการสมรู้ร่วมคิดหลักก็กำลังล่มสลายสามเหลี่ยมของอิสราเอล ตุรกี และ ซาอุดีอาระเบีย+ปากีสถาน เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสาธารณรัฐอาเซอร์ไบจานสำหรับสงครามในคาราบาคห์

การสนับสนุนเหล่านี้ ทั้งหมดเพื่อบรรลุถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน เพื่อที่ทุกประเทศเหล่านี้ และร ะบอบไซออนิสต์ จะป้องกันการก่อตัว ของ ระเบียบใหม่ในเส้นทางการค้าและการขนส่ง (เหนือ-ใต้ แทนคลองสุเอซ) ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่อิหร่าน เพราะเหตุการณ์นี้ จะทำให้อำนาจของกลุ่มตะวันตกอ่อนแอลง

การเปลี่ยนเส้นทางระเบียงของทางเดินเหนือ-ใต้สู่ตุรกี (ผ่านการยึดครองของภูมิภาค Zangzor เช่น Sivnik และ การเชื่อมต่อกับ Nakhchivan ตุรกี และ ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน) ตลอดจนการถ่ายโอนพลังงานจาก ทะเลแคสเปียน เติร์กเมนิสถาน และ คาซัคสถานไปยังยุโรป เป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นประโยชน์สำหรับขั้ว ตะวันตกที่ประเทศเหล่านี้ ที่กำลังเเสวงหาปากีสถานก็เช่นกัน ยังสามารถใช้ศักยภาพของท่าเรือ Gwadar และ เข้าสู่การขนส่งตามแผนของตุรกีและอิสราเอล ผ่านอัฟกานิสถาน เติร์กเมนิสถาน และ ทะเลแคสเปียนโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอิหร่าน และยังเชื่อมต่อประเทศที่มีพรมแดนติดกับทะเลดำและคอเคซัสกับชายฝั่งมาครานอีกด้วย

นี่คือสงครามหมู่ ที่มหาอำนาจระดับภูมิภาค และ ระดับโลกเข้าร่วม และ แน่นอนว่า ประเทศใด ที่ลงทุนมากกว่าประเทศอื่นๆและสามารถเป็นศูนย์กลางของการขนส่งนี้ได้

เขาก็จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำเหนือชาติอื่นๆ !!