รถไฟจองเต็มทุกโบกี้ ขาขึ้น-ล่องใต้ ประชาชนแห่กลับบ้านวันหยุดสงกรานต์

142

นานทีปีหน พี่น้องไทยที่ไปทำงานอยู่ภาคใต้ รวมถึงข้าราชการที่มีภูมิลำเนาอยู่ภาคเหนืออีสาน เป็นคนไทยไกลบ้านจองตั๋วโดยสารรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนา ฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ตั๋วทั้งขาขึ้น-ล่อง ถูกจองเต็มทุกโบกี้ไปจนถึง 19 เม.ย.

วันที่ 11 เม.ย. ก่อนถึงวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ 13-16 เม.ย. นี้ ผู้สื่อข่าวตระเวนดูบรรยากาศการเดินทางที่สถานีรถไฟจังหวัดยะลา ต.สะเตง อ.เมือง.ยะลา พบว่าย่านสถานีรถไฟเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่จองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้า และที่ทยอยเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา โดยเฉพาะรถไฟขบวนสุไหงโกลก-กทม. รถสปรินเตอร์ยะลา-กทม. แต่ละโบกี้จะมีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง ซึ่งผู้ที่เดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดยะลาล่วงหน้าส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคเหนือ หรืออีสาน รวมถึงผู้ที่เป็นข้าราชการก็ถือโอกาสลาหยุดพักผ่อนไปด้วย เนื่องจากภูมิลำเนาอยู่ไกลนานทีปีครั้งถึงจะได้กลับบ้าน

นายอามะ ลาเต๊ะ นายสถานีรถไฟยะลา กล่าวว่า ช่วงใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี ประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดที่มาอาศัยอยู่ในยะลาและใกล้เคียงใช้บริการรถไฟเดินทางออกนอกพื้นที่มากกว่าในช่วงปกติ ตั๋วโดยสารรถไฟ ล่วงหน้า ทั้งขาขึ้น ขาล่อง ยะลา-กทม. สุไหงโกลก-กทม. ขณะนี้มีประชาชนมาจองตั๋ว ชั้น 1 ชั้น 2 ปรับอากาศ พัดลม จนเต็มทุกขบวนไปจนถึงวันที่ 19 เม.ย.นี้ ทั้งรถธรรมดา เร็ว รถด่วนพิเศษทักษิณ ด่วนดีเซลราง จะมีเหลือบ้างก็เพียง ชั้น 3 และรถไฟฟรี เท่านั้น

“ในเรื่องของความปลอดภัยนั้น ทางสถานี ได้จัดเจ้าหน้าที่ไปคอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดจนการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนอย่างเข้มงวด รวมทั้งตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่ปรากฏตามปฏิทินหมายจับคดีความมันคงอย่างละเอียด ทั้งภายในสถานีรถไฟและบนโบกี้รถไฟ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.เส้นทาง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการโดยสารรถไฟ ป้องกันคนร้ายก่อเหตุวินาศกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์”.