ฮูวัยดียะห์ ระบุ น้ำท่วมปากีสถานรุนแรงที่สุด เสีนหายวงกว้าง วอนทั่วโลกช่วย-คนไทยปลอดภัย

418

น้ำท่วมปากีสถานรุนแรงมาก เสียหายเป็นวงกว้าง ผู้ประสบภัยมีจำนวนมหาศาล เกินกว่าที่ประเทศปากีสถานเองจะจัดการได้ วอนทั่วโลกช่วย

นางฮูวัยดียะห์ พิศสุวรรณ อูเซ็ง อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช ซึ่งพำนักอยู่ที่ปากีสถาน ระบุถึงสถานการณ์น้ำท่วมใรปากีสถานว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เมืองไทย ที่ติดต่อส่งข้อความสอบถามเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปากีสถานมาด้วยความห่วงใย

เหตุการณ์ที่ปรากฏในข่าวนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ รวมทั้งแคว้นซินด์ และแคว้นบาลูจิสถาน ทางใต้ของปากีสถาน

ส่วนสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ เมืองการาจีและบ้านพักของพวกเราคนไทยส่วนใหญ่นั้น แม้จะตั้งอยู่ในแคว้นซินด์ แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะเมืองการาจีอยู่ติดทะเล (Arabian Sea) แม้ช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก มีน้ำท่วมขัง แต่ก็ไม่นานมาก และขณะนี้เหตุการณ์ก็กลับคืนสู่ภาวะปกติ และพวกเราคนไทยในเมืองการาจีก็ปลอดภัยดี

ภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ ทำให้ประเทศปากีสถานโดยรวมประสบกับความเดือดร้อน ซ้ำเติมต่อสถานการณ์ด้าน สังคม เศรษฐกิจ ที่มีอยู่เดิม อย่างหนักขึ้นมาก

แม้จะมีมิตรประเทศเริ่มส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมาแล้ว แต่ก็ยังมีความต้องการอีกจำนวนมาก เนื่องจากผู้ประสบภัย มีจำนวนมหาศาล เกินกว่าที่ประเทศปากีสถานเองจะจัดการได้ ค่ะ

พวกเราคนไทยในการาจีใคร่ขอขอบคุณองค์กร หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชน และบุคคลในประเทศไทย ที่กำลังเริ่มรวบรวมความช่วยเหลือ โดยการประกาศรับบริจาค สิ่งของจำเป็น อาหารแห้ง รวมทั้งเงิน เพื่อส่งไปให้รัฐบาล และ องค์กรการกุศล ของปากีสถานเอง และผ่าน องค์กรการกุศลนานาชาติ ซึ่งถือเป็น การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่ไร้พรมแดน ไม่มีเชื้อชาติ ศาสนา มาเป็นข้อจำกัด

ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันส่งกำลังใจ และส่งน้ำใจให้พี่น้องชาวปากีสถานด้วยกัน ค่ะ

เมื่อคราวที่ประเทศไทยของเราประสบกับน้ำท่วมใหญ่พ.ศ.2554 พี่น้องชาวปากีสถาน โดยเฉพาะสมาคมมิตรภาพไทยปากีสถาน(Pak-Thai) ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายนักธุรกิจชั้นนำของเมืองการาจี ได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งส่งไปช่วยเหลือคนไทยด้วย ค่ะ

ร่วมขอพรให้พี่น้องชาวปากีสถานผ่านวิกฤติครั้งสำคัญนี้ไปโดยเร็ว และสามารถเดินหน้าประเทศ และดูแลชีวิตของพี่น้องที่ประสบภัย ต่อไปด้วยค่ะ

#น้ำท่วมปากีสถาน
#มนุษยธรรมไร้พรมแดน