แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ รู้ตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 50 แห่ง ในภาคใต้แล้วเตรียมเชิญตัวปรับทัศนคติ

365

วันที่ 10 เม.ย.60  พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 50 แห่ง ในจังหวัดภาคใต้ว่า เหตุดังกล่าวเป็นการกระทำของแนวร่วมเยาวชนรุ่นใหม่ที่ถูกบังคับ ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้วและอยู่ระหว่างการเชิญตัวปรับทัศนคติ

ด้านกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน รวมถึงการตรวจตู้แดง ในจุดสำคัญต่างๆ มากขึ้น นอกจากการตั้งด่านตรวจสกัดเส้นทางขาเข้าทั้งสายหลักและสายรองใน 3 อำเภอเศรษฐกิจ คือ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี , อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและผู้ประกอบการแจ้งเบาะแสตลอดเดือนเมษายนนี้ หลังจากมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ขณะเดียวกันนายช่างไฟฟ้าชำนาญการในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระบบการจ่ายกระแสไฟมีปัญหา ทำให้ในพื้นที่ต้องช่วยกันประคับประคองซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการจ่ายกระแสไฟในจังหวัดปัตตานี ต้องใช้อย่างประหยัด เน้นการใช้ไฟโดยให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียว ห้ามใช้กับโรงงานต่างๆ เพราะจะทำให้กระแสไฟในจังหวัดยะลาและนราธิวาสไม่เพียงพอ