“อนุทิน” ไม่สนผลโพล ยัน ต้องช่วย “บิ๊กตู่” แก้ปัญหาปชช. ปัดเกณฑ์ อสม.มาต้อนรับ

82

“อนุทิน” ไม่สนผลโพล ยัน ตอนนี้ต้องช่วย “บิ๊กตู่” ทำงาน แก้ปัญหาประชาชน ชี้ ผู้ที่จะชี้นำได้ดีที่สุดคือ ปชช. การวิวาทะทางการเมืองขณะหาเสียงเป็นเรื่องปกติ ยัน ไม่ได้เกณฑ์ อสม.มาต้อนรับ คราวไปเปิดตัว สส.ภท.ที่ กระบี่

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มี “บางคน” ตั้งข้อสังเกตต่อโพลบางสำนัก กำลังชี้นำให้นายอนุทิน ดูดีที่สุดในสายตาประชาชน ว่า ผู้ที่จะชี้นำให้เป็นอะไร คือ ประชาชน แล้วจะชี้นำเร็วที่สุด จากวันนี้ก็คือวันเลือกตั้ง วันนี้ ต้องทำหน้าที่ในรัฐบาลให้ดีที่สุด

ตราบใดที่รัฐบาลชุดนี้ยังคงอยู่ ตนและสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ก็ต้องให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ต่อไป การเลือกตั้งเป็นอีกเรื่องที่ผลเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดตัวชี้นำว่าการเมืองของไทยจะเป็นทิศทางไทย ใครจะมาบริหารและตรวจสอบ หรือ ใครจะอยู่ในบทบาทใด ก็ต้องให้ผลการเลือกตั้งเป็นตัวชี้วัด

“ในเรื่องของการหาเสียงแล้วมีการวิวาทะกัน ก็เป็นเรื่องของสมาชิก ที่ต้องหวงแหนพื้นที่ ไม่คิดมาก แต่ภูมิใจไทย ไม่ไปยุ่งใครก่อน ถูกตีหัวมาตลอด เช่น คำพูดที่ว่าเป็นราชสีห์ ทำไมต้องเห่า พูดไปได้อย่างไร เรื่องด้อยค่า อสม. ไปบอกว่า ตนลงไปกระบี่ ต้องเกณฑ์ อสม. บอกไว้ตรงนี้เลยว่า หากไมใช่ภารกิจกระทรวงสาธารณสุข พูดอะไรไปไม่ต้องทำ บอกปลัดสธ.ไว้เลย หากปลัดให้เขาทำ ปลัดต้องรับผิดชอบ เวลาลงไปงานการเมือง ผมมีคนคอยดูแลทางด้านการเมืองอยู่ ส่วนงานของกระทรวง ก็เป็นเรื่องของกระทรวง ดังนั้นต้องคนละบัญชีกัน ต้องคนละเรื่องกัน คนที่มาฟังการปราศรัย ก็ถามว่า ใครเป็นอสม.บ้าง ผมยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นอสม. พอเขายกมือขึ้นพรึบก็ถามว่ามีใครเกณฑ์มาไหม เขาก็บอกไม่มี มันก็ชัดเจน แต่เรื่องที่เอามาหาเรื่องหาราวนั้นไม่มี แล้วยังมาบอกว่าไม่สั่งสอนลูกพรรค ก็พูดกันมาตลอด ว่าทำงานเพื่อประชาชน อย่าไประรานใครก่อน” นายอนุทิน กล่าว