ประเทศนี้ กินไข่ก็มีเรื่องได้!

89

สั่งไข่เจียวจาน12บาท เจอ70บาทบอกคิดราคายังไงก็ได้

กรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์กระทู้จากสมาชิกพันทิป@This is a time with no history ระบุ“ไข่เจียวตามเมนู 12 บาท พอบิลมาคิดราคา 70 บาท” พร้อมภาพไข่เจียวดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของร้านดังกล่าวเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. น.ส.นันธ์นภัส นาราพรรณพีรกุล อายุ 32 ปี เจ้าของกระทู้ไข่เจียวราคา 70 บาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว“เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนและพี่สาวไปทานอาหารที่ร้านส้มตำชื่อดังแห่งหนึ่งย่าน ประชานิเวศน์ 1 ซึ่งเป็นการไปทานครั้งแรก ระหว่างที่พูดคุยพร้อมกับสั่งอาหารไปด้วย ทั้งยำผักบุ้งกรอบ ข้าวคอหมูย่าง ตำข้าวโพด ข้าวเหนียว ซึ่งระหว่างนั้นพี่สาวเห็นว่ามีไข่เจียวราคา 12 บาทจึงสั่งไปด้วย เมื่ออาหารมาเสิร์ฟขณะนั้นตนและพี่สาวก็ยังไม่คิดอะไรจนทานอาหารจนหมดแล้วคิดเงิน ปรากฎว่าราคาอาหารรวมน้ำดื่มราคา 313 บาทจึงได้จ่ายไป แต่ก็เอะใจว่าทำไมค่าอาหารแพงกว่าที่คิดไว้ จึงพบว่าราคาอาหารทุกอย่าง และน้ำดื่มตรงตามเมนู มีเพียงไข่เจียวเท่านั้นที่เป็นราคา 70 บาท จึงขอดูเมนูอีกครั้ง ไข่เจียวก็ไม่ได้แจ้งว่ามีจานเล็กหรือใหญ่ มีเพียงราคา 12 บาทเท่านั้น ถ้าเป็นไข่เจียวกุ้งสับ 80 บาท ทางพนักงานแจ้งว่าขอโทษที่ไม่ได้แจ้งตนแต่แรก

หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าของร้านจึงออกมา แจ้งว่าไข่ที่ตนทานเป็นไข่ 3 ฟอง ส่วนราคา 12 บาทเป็นไข่ฟองเดียว ทั้งยังบอกว่าตนไม่ได้แจ้งเองว่าต้องการไข่กี่ฟอง อีกทั้งเมื่อตนคำนวนว่าถ้าเป็นไข่ 3 ฟองก็ควรเป็น 36 บาทหรืออาจจะ 40 บาทและขอลดราคาลงเหลือ 50 บาท กลับบอกว่าร้านมีมาตราฐานจะให้คิดราคาแบบทั่วไปไม่ได้ ทางร้านจะไม่คืนเงินก็ได้ถ้าลูกค้ามาเรืองมากใส่แบบนี้ ทั้งยังบอกว่าเป็นเจ้าของร้านจะคิดเงินแบบไหนก็ได้ รวมไปถึงทางพนักงานยังบอกอีกว่าหากไม่พอใจให้ไปตะโกนที่กลางถนนแล้วกัน และเอาเงินทอนให้ตน 20 บาททั้งยังไล่ออกจากร้าน ทั้งนี้ตนได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังกรมการค้าภายในแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

“การที่มาตั้งกระทู้เนื่องจากอยากทราบว่าใครเคยเจอเหตุดังกล่าวบ้าง เพราะรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค หากไม่แจ้งเรื่องนี้ คนอื่นๆก็คงไม่อยากออกมาแจ้งให้สังคมทราบเช่นกัน และอาจจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก ไม่ใช่แค่เฉพาะร้านนี้เท่านั้น จึงอยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนทุกคนตรวจเช็คราคาบนเมนูก่อนสั่งอาหารและดูอาหารก่อนรับประทานทุกครั้ง มิเช่นนั้นก็จะเสียความรู้สึกอย่างเช่นเรื่องนี้”เจ้าของกระทู้ไข่เจียวราคา 70 บาทกล่าว.
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @This is a time with no history

Cr. dailynews