ตรังยังวุ่น!”ชวน”ไฟเขียวโหวต ผู้สมัครปชป.เขต 4 ระหว่าง”สมบูรณ์-สท.ตรัง”

158

“ชวน หลีกภัย” ไฟเขียวให้ “นายกชาย” รองหัวหน้า ปชป.ภาคใต้ เปิดสำรวจความเห็นชาวตรังเขต 4 อยากได้ใครลงสมัคร ส.ส. ในเดือน ส.ค.นี้ หลังมีผู้ประสงค์ถึง 2 คน ระหว่าง”สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล”เลขาประธานสภาฯ กับ “กาญจน์ ตั้งปอง”ส.ท.เมืองกันตัง

วันที่ 17 ก.ค.2565 น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ได้ประสานมาว่า พรรคเตรียมเปิดสำรวจความเห็นประชาชนในพื้นที่ เขต 4 จ.ตรัง อ.สิเกา อ.กันตัง อ.ย่านตาขาว บางส่วน ในเดือน ส.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า หลังจาก กกต.มีมติให้ จ.ตรังมี ส.ส.เขตเพิ่มอีก 1 คน

“นายเดชอิศม์ ยืนยันว่า ได้รับการประสานงานจาก นายชวน หลีกภัย ผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ใน จ.ตรัง ถึงสองครั้งสองคราวด้วยกัน ให้ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่เขต 4 จ.ตรัง หลังจากทราบข่าวว่าการเลือกผู้สมัคร ส.ส.คราวนี้มีความสำคัญ ถ้าเลือกผิดอาจจะเป็นหลุมดำของพรรค และจะมีเสียงต้านจากประชาชนส่วนใหญ่ รวมทั้งไม่ได้ทำงานตอบโจทย์พื้นที่อย่างแท้จริง อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคของประชาชน ต้องไม่ปิดกั้นคนรุ่นใหม่ที่อาสาเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ถึงแม้ขณะนี้จะมีผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.เขต 4 จ.ตรัง ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ดังกล่าว 2 คนแล้วด้วยกัน นั่นคือ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานรัฐสภา อดีต ส.ส.ตรัง กับ นายกาญจน์ ตั้งปอง ส.ท.เมืองกันตัง” น.ส.สุณัฐชา กล่าว

น.ส.สุณัฐชา กล่าวว่า วิธีการดังกล่าวเป็นทางออกที่ดี และสื่อให้เห็นถึงความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ และไม่ปิดกั้นโอกาสผู้ที่อาสาเข้ามาทำงานเป็นผู้แทนของประชาชนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ทั้งนี้ เมื่อมีการรับฟังเสียงประชาชน ถ้าส่วนใหญ่ต้องการใครเข้ามาทำงานเป็นตัวแทน ทุกคนต้องยอมรับ และเดินหน้าแก้ปัญหาและพัฒนาเมืองตรังกันต่อไป ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เลือกคนที่รักดูแลพื้นที่ และเลือกพรรคที่ชอบ ส่งเสริมความเข้มแข็งของพรรคการเมือง ดังนั้น การเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส.จึงมีความสำคัญ