ด่วน!! ฮ.แม่ทัพภาค 4 ตกกลาง สวนยางฯ ในพื้นที่เทพา จ.สงขลา

66

ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ แม่ทัพภาค4 เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ร่อนลงกลาง สวนยาพารา ในพื้นที่ต.วังใหญ่ อ.เทพ จ.สงขลา ทำให้จนท.ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย ขณะที่ แม่ทัพภาค4 ปลอดภัย

วันที่ 15 ก.ค.2565 เวลา 09.30 เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอก ของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้องกระทันหัน จำเป็นต้องร่อนลงฉุกเฉิน บริเวณกลางสวนยางพารา ในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพ จ.สงขลา โดยภายในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว มี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยจนท.ทหาร โดยสารมาด้วย รวมทั้งหมด 7 นาย ซึ่งนอกจาก พล..ท.เกรียงไกร แล้ว ยังมี พ.ต.ประสาน ด้วงชาญ นักบิน, ร.อ.วิสาห์ ชูสังกิจ, ร.ท.ณัช โลหกาศ, จ.ส.อ.พิษณุ พันเต, จ.ส.อ.ธีระพงษ์ คูหาแก้ว และ ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิเหตุ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำทหารที่ติดอยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทก แต่ทุกคนรู้สึกตัวดี ทั้งนี้ ทราบว่า ขณะที่เครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์เกิดอาการผิดปกติ ทุกคนมีสติดี สำหรับอาการแม่ทัพภาคที่ 4 เบื้องต้น นักบิน มีอาการบาดเจ็บที่เล็กน้อย แต่กำลังส่งตัวมาตัวเช็คอาการอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนสาเหตุการลงจอดฉุกเฉินครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง