ปรากฎการณ์ไก่บุกปั้ม จีระพันธ์ผุด’ไก่เนื้อทอง’ แบรนด์ใหม่ลงปตท.แล้ว 3 สาขา แบรนด์ใหญ่ลุย 26 สาขา

501

จีระพันธ์ ปรับกลยุทธ์ ฝักไข่ตัวน้อยสู้ศึกค่าครองชีพพุ่ง ล่าสุดแจ้งเกิด แบรนด์น้องใหม่ “ไก่เนื้อทอง” เปิดตัว 3 ปั้ม น้ำมัน ปตท. รวดเดียว ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าดีเยี่ยม ผู้บริหารเผย เตรียมปรับแผนการผลิต พร้อมเปืดตัวภายในเดือนสิงหาคม อีก 20 ปั้มรอบๆกรุงเทพฯและปริมณฑล

“จีระพันธ์” ตำนานไก่ย่างเมืองไทย คลอดแบรนด์น้องใหม่ “ไก่เนื้อทอง” ลุยขยายสาขาในปั๊ม ปตท.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ไก่ย่างจีระพันธ์แจ้งเกิด แบรนด์น้องใหม่ “ไก่เนื้อทอง” เปิดตัวใน 3 ปั๊มน้ำมัน ปตท รวดเดียว ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าดีเยี่ยม ผู้บริหารเผย เตรียมปรับแผนการผลิต พร้อมเปิดตัวภายในเดือนสิงหาคม อีก 20 ปั๊มรอบ ๆ กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

ไก่ย่างจีระพันธ์ ตำนานไก่ย่างเมืองไทย ถือเป็นแบรนด์ไทยแท้ที่ครองใจนักกินสายไก่ย่างมากว่า 70 ปี ตำนานไก่ย่างรายนี้รู้จักคุ้นเคยกันดีว่าคือ “ไก่ย่างงานวัด” อดีตที่ผ่านมาใครไปเที่ยวงานวัดเป็นต้องหอมกรุ่นกลิ่นไก่ย่างทั้งลานวัด ลานเทศกาล

เวลาเปลี่ยน พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนแปลงมากมาย คนไทยนิยมเดินห้างมากขึ้น รูปแบบธุรกิจของไก่ย่างจีระพันธ์ก็ปรับเปลี่ยนตามความนิยม และวิถีการบริโภคเพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิต และนวัตกรรมการจับจ่ายของลูกค้า

บัญญัติ ทิพย์หมัด กรรมการผู้จัดการ จีระพันธ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า “ทุกธุรกิจมีการปรับตัวอย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงไก่ย่างจีระพันธ์ด้วย เราเตรียมการปรับโมเดลธุรกิจตั้งแต่ยุคแรก ๆ ครั้งที่มี Delivery Platform เข้ามาในประเทศไทย”

“จำได้ว่าสมัยนั้นทาง Platform 3 รายเข้ามานำเสนอ Application ดังกล่าว ซึ่งเราเองตอบรับในทันทีโดยเล็งเห็นว่า นี่คืออนาคตของการบริการ ทั้ง ๆ ที่ผู้ให้บริการดังกล่าวเล่าว่า หลาย ๆ ร้านคิดมาก และบอกว่าทำแล้วจะมีลูกค้าไหม หรือบางรายก็บอกมันยุ่งยากกับการทำงานของพนักงานในร้าน ผมบอกก็ว่า ‘นี่คืออนาคตที่จะเปลี่ยนวิถีการซื้อสินค้าของคนไทย’ เราตัดสินใจร่วมเป็นพาร์เนอร์ในทันทีโดยไม่ลังเล”

“ซึ่งยุควิกฤติโควิด เป็นตัวขับเร้า ทำให้ Delivery Service และ โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล สร้างองค์ความรู้และการปรับตัวแบบฉับพลันแก่ร้านอาหาร ร้านแผงลอยในทุก ๆ มิติ เพื่อประคองเอาตัวรอดให้ได้ในยุคดังกล่าว”

แต่กระนั้นผลพวงของวิกฤติโควิด ซึ่งทุกคนต่างกล่าวว่า “ควรเก็บเงินในกระเป๋าไว้” จีระพันธ์คิดต่าง เราศึกษาและเชื่อมั่นตามคำสอนอิสลามที่ว่า “ถ้าเราเป็นทุกข์ ไม่สบาย นั้นคือพระเจ้าทรงรักเรา” หรือคือ “มีวิกฤติย่อมมีโอกาส” เราต้องแสวงหามันให้เจอ และโอกาสก็มีให้ตัดสินใจจริง ๆ ปัจจุบัน จีระพันธ์เปิด มินิช้อปใน ปั๊ม ปตท 26 แห่งแล้ว และล่าสุด เปิดตัว ไก่เนื้อทองใน 3 ปั๊มด้วยกัน ทั้งในพื้นที่ กรุงเทพฯ อยุธยา ปทุมธานี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา นนทบุรี สระบุรี นครปฐม คือ 1. สาขา เลียบทางด่วน ใกล้แยกรามอินทรา 2. สาขา นครปฐม ลำพญา และ 3. อยุธยา ไฮเวย์ กม 98

ทำไมต้อง ไก่เนื้องทอง
เราจัดทำเป็นแบรนด์น้องใหม่ ซึ่งความจริงนั้น ชื่อดังกล่าวเราเตรียมการใช้ในผลิตภัณฑ์มากว่า 3 ปีแล้ว ด้วยกระบวนการด้านการสร้างแบรนดิ้งนั้น ทำให้ต้องผ่านด่านการทดสอบอย่างมาก เพื่อให้มั่นใจว่า ไก่เนื้อทอง จะต้องครองใจกลุ่มลูกค้าของเรา และรู้สึกเกี่ยวเนื่องกับตัวแม่ (จีระพันธ์) ให้ได้ เมื่อเรามั่นใจในแนวคิดดังกล่าวนี้ “เราจึงฟักไข่ใบดังกล่าวออกมา” นั่นเอง

ด้วยความเล็กและคล่องตัวของลูกไก่ เนื้อทอง ก็จะทำให้กลยุทธ์ของจีระพันธ์มีความคล่องตัวและสะดวกมากยิ่งขึ้น ในการที่จะขยายความอร่อยไปอยู่ในใจของผู้บริโภค

คุณบัญญัติ เผยอีกว่า ประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีการเปิดตัวพันธมิตรคนสำคัญที่สุดของจีระพันธ์ ซึ่งถือเป็นการจับมือเสริมความยั่งยืนในการพัฒนาธุรกิจในด้าน Convenience Food (อาหารสะดวกซื้อ) ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของจีระพันธ์ในการให้ความสุขกับลูกค้าของเรา

จีระพันธ์ ตำนานไก่ย่างเมืองไทยกว่า 70 ปี อยู่เคียงคู่สังคมไทยมายาวนาน และกำลังต่อจิ๊กซอร์ความยั่งยืนของบริบทธุรกิจอาหารฮาลาลสู่หัวใจผู้บริโภคทั่วประเทศไทยต่อไป