พปชร. เชือด” พิเชษฐ สถิลชวาล” สุมหัวฝ่ายค้าน โทรหา”ทักษิณ” ผิดหลายกระทง

109

พรรคพปชร.ฟัน “พิเชษฐ สถิลชวาล”’เหตุทำตัวเป็น ปฏิปักษ์พรรค แอบอ้างชื่อ พรรคเคลื่อนไหวในนาม กลุ่ม 16 และ ทำสังฆกรรมฝ่ายค้าน แฉโทรคุย “ทักษิณ ชินวัตร” ลงโทษห้ามนั่งกมธ.-ร่วมประชุมพรรค

วันที่ 11 พ.ค.2565 เวลา16.00น. นายไพบูลย์ นิติตะวัน สส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการฯพิจารณาบทลงโทษ นายพิเชษฐ สถิลชวาล ที่ใช้เวลานานถึง 2ชั่วโมง ว่า นายพิเชษฐ ในฐานะสมาชิกพรรค พปชร.ได้จัดตั้งกลุ่มการเมืองใช้ชื่อกลุ่ม16 เพื่อเคลื่อนไหวการเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก พปชร.และตามคำสั่งหัวหน้าพรรคไม่ให้สมาชิกพรรคมีการตั้งกลุ่มการเมืองขึ้น เพราะเป็นการทำลายเอกภาพพรรค

ขณะเดียวกัน ได้ใช้สถานะการเป็นสมาชิกพรรคพปชร.ไปร่วมประชุมกับ นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร รองหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ในวันที่ 28 เม.ย 2565 .และในวันที่ 4 พ.ค.2565 เพื่อเตรียมเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงเป็นการตั้งตนเป็นปฏิปักษ์พรรค พปชร.ด้วยเหตุนี้ นายพิเชษฐ จึงฝ่าฝืนข้อบังคับของพรรค พปชร.หลายข้อ นอกจากนี้ นายพิเชษฐ ได้โทรศัพท์คุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับในคดีที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกและเป็นบุคคลที่ตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับพรรค พปชร.จึงเป็นการกระทำตามอำเภอใจ ไม่มีสำนึกรับผิดชอบต่อเสถียรภาพพรรค

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า เมื่อคณะกรรมการฯตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่า การกระทำของ นายพิเชษฐ ได้กระทำฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค จึงมีมติเห็นควรให้ดำเนินการงดเว้นสิทธิของ นายพิเชษฐ เป็นการชั่วคราว 6เดือน มีผลวันที่ 12พ.ค.-12พ.ย.2565 ดังนี้ 1.สิทธิได้รับเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการ หรือตำแหน่งอื่นในสัดส่วนของพรรค 2.สิทธิในการร่วมกิจกรรม ร่วมประชุมหรือใช้ห้องประชุมพรรคและสิทธิในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ เช่น ในระบบแอพลิเคชั่นไลน์ของพรรคและ3.สิทธิในการใช้ชื่อ ตรา เครื่องหมาย สัญลักษณ์พรรค พปชร.ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ หลังจากนี้คณะกรรมการจะนำผลการประชุมครั้งนี้เสนอต่อผู้บริหารพรรคต่อไป