“ณัฏฐ์ชนน” จี้ “เฉลิม” ถอนคำพูดใส่ร้าย “อนุทิน” นำภท.ร่วมรบ.ทำให้เกิดความวิบัติ

60

“ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ” รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย เรียกร้อง “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ถอนคำพูดใส่ร้าย “อนุทิน ชาญวีรกูล” ชี้ ไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ขาดความเชื่อมั่น เหมารวมการเมืองไทยน้ำเน่า มีแต่คนไม่ดี

วันที่ 29 มี.ค.2565 นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวพาดพิงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภท.กรณีการเข้าร่วมรัฐบาลจะทำให้เกิดความวิบัติ ว่า ส่วนตัวถือว่าเป็นการใช้คำพูดที่รุนแรงเกินไป สมาชิกพรรค ภท.ทุกคนรับไม่ได้เพราะการที่นายอนุทิน ตัดสินใจนำพรรค ภท.เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พร้อมขอให้ร.ต.อ.เฉลิม ถอนคำพูดนอกสภา เพราะถือเป็นการใส่ร้ายและบั่นทอนกำลังใจการทำงานของนายอนุทินและพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศชาติกำลังเผชิญวิกฤตซ้อนวิกฤต“ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนักการเมืองที่ผมและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหลายคนให้ความเคารพและชื่นชมฝีมือการทำงานมาโดยตลอด จึงอยากให้ท่านใช้คำพูดแบบระมัดระวัง ไม่พูดเอามันไปทำลายความรู้สึก หรือใส่ร้าย สร้างความเสียหายให้คนอื่นโดยไร้ข้อเท็จจริง ผมอยากให้ท่านเป็นปูชนียบุคคลที่ชี้แนะอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งหากท่านเห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลทำก็ชื่นชม แต่หากไม่เห็นด้วยก็ให้ทักท้วงติติงให้เกิดการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมไม่อยากให้เยาวชน คนรุ่นใหม่และประชาชนขาดความเชื่อมั่นในตัวนักการเมือง และเหมารวมว่าการเมืองไทยน้ำเน่า มีแต่คนไม่ดี รวมถึงอาจทำให้เกิดการเปรียบเทียบวัฒนธรรมการเมืองรุ่นใหม่ในยุค 5 G กับนักการเมืองรุ่นเก่าได้” นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

ต่อข้อถามถึง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าหากนายกรัฐมนตรียุบสภา ภท.จะอกแตกตายนั้น นายณัฎฐ์ชนน กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเดินหน้าไปในทิศทางใด พรรค ภท.มีความพร้อมลงสนามเลือกตั้ง เพราะมั่นใจในผลงานที่ทำมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด พร้อมปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาว่าพรรค ภท.ดูด ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นแต่เป็นเรื่องการเปิดรับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และไม่ได้ปิดกั้นนักการเมืองหรือคนรุ่นใหม่ที่อยากเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค.