นายกฯ สั่งเร่งรัดคดี “แตงโม” สืบสวนทุกข้อสงสัยรอบคอบ ต้องโปร่งใสเป็นธรรม

59

นายกรัฐมนตรี กำชับเร่งรัดทำคดี “แตงโม” สืบสวนทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบ ต้องโปร่งใสและเป็นธรรม ขอคนร่วมงานอาลัยระมัดระวัง ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขป้องกันโควิด-19

วันที่ 11 มี.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยเร่งสืบสวนทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญต้องโปร่งใสด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้ยึดข้อกฎหมาย วิชาชีพ และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

“นายกรัฐมนตรียังเตือนให้ประชาชนที่ต้องดำเนินกิจกรรมที่จะมีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ในสถานที่ต่างๆ อย่าง พิธีไว้อาลัยของแตงโม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มี.ค. 2565 ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เย็นวันนี้เป็นวันแรก ทราบว่าจะมีผู้ร่วมงานวันละ 1,000 คน ขอให้มีความระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข Universal Prevention อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว