แจ้งจับแล้ว กลุ่มสุดโต่งกล่าวหามุสลิมปลอมบวชเป็นพระ มั่วสีกาเพื่อทำลายพุทธ

1604

อาลี นะคำศรี แจ้งจับกลุ่มสุดโต่ง นำภาพตอนบวชพระไปตัดต่อ กล่าวหาเป็นมุสลิมไปบวชพระมั่วสีกา เพื่อทำลายพุทธศาสนา เป็นการจงใจใส่ร้ายให้นายอาลีได้ครับความเสียหาย เเละทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจคนมุสลิมไปในทางที่ผิด ถือว่าสังคมพุทธเเละมุสลิม เสียหายจากข่าวปลอมนี้

เฟซบุ๊ค สายัณห์ สุขจันทร์ – GODZAM โพสต์ข้อความระบุว่า เเจ้งเพื่อทราบ
กรณี ผู้ใช้ชื่อเฟส นายประพันธุ์ กิตติฤดีกุล เเละ คนอื่นอีกหลายคน นำรูปของ นายอาลี นะคำศรี
ไปโพสต์ใส่ร้ายว่า เป็นมุสลิมปลอมเป็นพระมาบวชทำให้ศาสนาพุทธเสียหายนั้น

ข้าพเจ้า(นายสายัณห์)ในฐานะผู้รับมอบอำนาจของนายอาลี นะคะศรี ในการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายเเก่ผู้ที่โพสภาพใส่ร้าย หรือร่วมเเสดงความคิดเห็นหรือ ร่วมเผยเเพร่ ให้นายอาลี นะคำศรี ได้รับความเสียหาย

ขอชี้แจงข้อจริงดังนี้

1.ผู้โพสต์ มีการตัดต่อเอารูปพระ อีกคนที่ยืนกอดผู้หญิง เข้ามา ทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ ว่า พระที่ยืนกอดผู้หญิงนั้นคือนายอาลี นะคำศรี ทั้งๆ เป็นคนละคนกัน เเละทราบว่า พระคนที่ยืนกอดผู้หญิงนั้นเป็นพระที่นครศรีธรรมราช เเละโดนจับศึกไปแล้ว

2.นายอาลี นะคำศรี หรือนาย ศุภกฤต นะคำศรี เคยบวชเป็นพระมาก่อนเพราะตอนนั้นเคยนับถือศาสนาพุทธ เเต่นายศุภกฤต นะคำศรี ได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม นานหลายปีเเล้ว ซึ่งภาพที่ใส่จีวรนั้น เป็นภาพสมัยบวชเป็นพระ เเต่เป็นคนละคนกับพระ ที่ยืนกอดผู้หญิง

3.หลังจากเข้ารับอิสลามเเล้ว ก็มีชื่อ อีกชื่อที่ใช้เรียกเป็นภาษา อาหรับ ว่า อาลี

4.การนำภาพของนายอาลีในอดีตที่เคยเป็นพุทธเคยบวชพระไปตัดต่อให้เข้าใจว่าเป็นคนคนเดียวกับ พระที่กอดผู้หญิงเเละเขียนข้อความนำมาโพสต?ว่า เป็นมุสลิมปลอมตัวมาบวชเป็นพระทำให้ศาสนาพุทธเสื่อมเสีย ฯ นั้น
เป็นการจงใจใส่ร้ายให้นายอาลีได้ครับความเสียหาย เเละทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจคนมุสลิมไปในทางที่ผิด ถือว่าสังคมพุทธเเละมุสลิม เสียหายจากข่าวปลอมนี้

เบื้องต้นได้มีการเเจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.อ.รัตภูมิ จ.สงขลาไว้เเล้ว

เเละหลังจากนี้ กระผม นายสายัณห์ สุขจันทร์ จะดำเนินการในฐานะผู้รับมอบอำนาจ นำคดีนี้ยื่นฟ้องเองต่อศาลอีกที เพื่อความรวดเร็วการตัดสินคดี

ทั้งตามหภลักฐานที่เรารวบรวมได้ ในฐานความผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีเเกนนำ ที่ทำงานร่วมกับกลุ่มของนายประพันธ์ จะถูกดำเนินคดีไปด้วย อีก 2คน