เปิดตัว “สร้างอนาคตไทย” ชู “สมคิด”เป็นนายกฯ บุตรชายจุฬาราชมนตรี ร่วมวง

747

พรรคสร้างอนาคตไทย ดีเดย์แถลงเปิดตัว ช่วงบ่ายวันนี้(19 ม.ค.)  จับตามีบิ๊กเซอร์ไพร์ส หลัง”สุพล-สันติ” ทิ้ง พปชร. มาสมัครเป็นสมาชิก ยังมีบุตรชาย จุฬาราชมนตรี ร่วมอยู่ด้วย พร้อมชู”สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เป็นนายกฯ

วันที่ 19 ม.ค.2565 นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า พรรคเตรียมเปิดตัวและประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองของผู้ร่วมอุดมการณ์และผู้ร่วมสร้างอนาคตไทยในทุกมิติและทุกแง่มุม นำทีมโดย นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรค

สำหรับกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรค มาจากบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพ และจากทุกสถานะของสังคม ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักบริหาร นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ หรือ แม้กระทั่งภาคประชาชน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยจะทำงานร่วมกันในนามของพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันนี้( 19 ม.ค.) เวลา 13.30 น.นี้ โดยระบุว่า ให้จับตาดูในวันงานแถลงข่าวอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้นก็ได้

ทั้งนี้ นายวัชระ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะมีองคาพยพที่ประกอบด้วย คนดี คนเก่ง และคนทำงานจากทุกภาคส่วน ไม่เพ้อฝัน ไม่สุดโต่ง และคาดหวังว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะเป็นตัวเลือกใหม่และความหวังใหม่ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง จากที่ได้เห็นองค์ประกอบของพรรคบางส่วน เชื่อมั่นว่าบุคลากรของพรรคทางด้านเศรษฐกิจเป็นบุคลากรที่ดีและมีความสามารถมากที่สุด เมื่อเทียบกับทีมเศรษฐกิจของพรรคการเมืองอื่นๆ ซึ่งจะต้องรับมือกับเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคตที่ว่ากันว่าน่าจะเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของประเทศในอีกหลายปีข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก นายสุพล ฟองงาม และ นายสันติ กีระนันท์ ได้ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มาสมัครเป็น สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยแล้ว ยังมีบุคคลสำคัญที่น่าสนใจ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์ชุมพล รองเลขานุการจุฬาราชมนตรี บุตรชายนายอาศิส พิทักษ์ชุมพล จุฬาราชมนตรี รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคตไทย ประกาศชัดเจนจะชู นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีต รองนายกรัฐมนตรี รมว.คลัง เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป