“บิ๊กตู่” ขอพรรคร่วมรบ.อย่าซีเรียส ลต.ซ่อม ชี้การแข่งขันเรื่องปกติ อวยพรขอให้โชคดี

74

นายกรัฐมนตรี ขอพรรคร่วมรัฐบาลอย่าซีเรียสเลือกตั้งซ่อม ชี้การแข่งขัน เป็นเรื่องปกติและขอให้ทุกพรรคโชคดีสมปรารถนา รมต.อย่าติดโควิด ด้าน รมว.เกษตรฯ ยอมรับโรคระบาด ASF “อหิวาต์หมู”ต้นเหตุทำหมูแพง

วันที่ 11 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงท้ายของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกล่าวทิ้งท้าย ว่า เรื่องเลือกตั้งซ่อม อย่าไปซีเรียสเป็นการแข่งขันถือเป็นเรื่องปกติ และเรื่องธรรมดาขอให้ทุกพรรคทำเต็มที่ขอให้โชคดี “ผมไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษแต่ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลอย่าทะเลาะกัน” ส่วนเรื่องการใช้เวลาไปหาเสียงเลือกตั้งซ่อมขอให้ปฏิบัติถูกต้อง และขอให้รัฐมนตรีที่ไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม โชคดีทุกคน ระมัดระวังสุขภาพ อย่าติดโควิด และพรรคที่แข่งขันขอให้สมปรารถนา

ส่วนเรื่องราคาหมูแพง และสินค้าเกษตรที่แพงขึ้นนั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ รายงานในที่ประชุม ครม. ว่าเกิดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ทำให้ต้องฆ่าหมูไม่เช่นนั้นจะเกิดโรคระบาด ทำให้ช่วงนี้เกิดปัญหาราคาหมูแพงขณะนี้อยุ่ระหว่างเร่งแก้ปัญหาเยียวยาเกษตรกร ด้านนายกฯ กล่าวว่า ขอให้กระทรวงเกษตรฯ บอกจะให้รัฐบาลช่วยดูแลตรงไหน รัฐบาลยินดีช่วยเหลือ