“พัลลภ”ย้อนอดีต เคยช่วยชีวิต”หมวดตู่” ที่ สมรภูมิช่องบก ตีกอล์ฟ “บิ๊กป้อม” ประจำ

1678

“พล.อ.พัลลภ” เผย เคยช่วยชีวิต”บิ๊กตู่” ขณะ เป็นทหาร ซึ่งถูก ผกค.ล้อมอยู่ ในพื้นที่ช่องบก และ ยังเสนอให้ได้”เหรียญรามา” แต่ โกรธมาก ครั้งปฏิวัติ โดนถูกจับไปขังที่บ้านร้าง สระบุรี เป็นการทดแทนบุญคุณ ส่วน”บิ๊กป้อม” เคยตีกอล์ฟ ด้วยกันเป็นประจำ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 ( จปร.7) พูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวกรณีถูกปลดพ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ช่วงหนึ่งว่าก็คงไม่วิจารณ์ เพราะถึงอย่างไรเขาก็เป็นรุ่นน้องตน ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร คงไปวิจารณ์เขาไม่ได้

“ไอ้ป้อมก็เล่นกอล์ฟกับผมแทบทุกวัน ส่วนไอ้ตู่ก็ช่วยชีวิตมันไว้ช่วงที่ผมยศพันตรีเป็นหัวหน้าชุดล่าสังหาร ช่วงปราบปราม ผกค. ตู่เป็นผู้หมวดถูกล้อมในพื้นที่ช่องบก ผมสั่งให้นำทีมไปช่วย ตอนนั้นทีมมีแค่ 7 คน ต้องตีฝ่าไปเอาเขาออกมา ปรากฏว่าเอาเขาออกมาได้เสร็จ ก็มากระซิบผมว่า พี่ครับ ผมลืมทหารบาดเจ็บของผมอีกสองคนในบังเกอร์ ผมก็ต้องไปฝ่าเข้าแบกไอ้สองคนนี้ออกมา” พล.อ.พัลภ กล่าว และว่า

ครั้งนั้นตนยังได้เซ็นเสนอเหรียญรามาให้เขาด้วย แต่ก็โกรธมากคือในช่วงที่ปฏิวัติฯ มาจับตนไปขังที่สระบุรีเป็นบ้านร้าง หนูวิ่งพล่าน แถมปฏิบัติเหมือนอย่างกับตนเป็นจอมโจร เอารถสิงห์ทะเลทรายติดปืนกลเฝ้าหน้าบ้านและบ้านหลังบ้าน ตนแพ้ฉี่หนูเกือบตายต้องโทรศัพท์ให้ลูกสาวที่เป็นหมอมารับเพราะบอกว่าพ่อจะตายแล้ว พาตัวออกมาส่งโรงพยาบาลจนรอดตายได้ นี่คือไอ้ตู่ที่ทดแทนบุญคุณที่เคยช่วยชีวิตเขาไว้