ชื่นชม! สาวแม่ค้าสาว ดำเนินสะดวก มุ่งมั่นทำงาน เก็บแบงก์ 50 ใส่ถังครบปีมีเงินแสน

115

แม่ค้าสาวตลาดนัดขายไก่ ตลาดนัด วัดโคกบำรุงราษฎร์ ดำเนินสะดวก เก็บแบงก์ 50 หยอดใส่ถังครบ 1 ปี เปิดออกนับดูได้เงินแสนบาท เผยอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันมาออมเงิน

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Parinatra Soonklang โพสต์ภาพถังน้ำดื่มสีขาว ภายในมีธนบัตรฉบับละ 50 บาทจำนวนมาก นับรวมมูลค่าเป็นจำนวนกว่า 1.4 แสนบาท พร้อมระบุข้อความว่า “สิ้นสุดการรอคอย.. ออมเงินตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 – 31 ธันวาคม 2564 1 ปีเต็ม (365 วัน) ได้ 2,959 แบงก์ เป็นเงินทั้งหมด 147,950 บาท แบงก์ 100 อีก 32,900 บาท

ปล.งดดราม่านะคะ เป็นแม่ค้าได้ธนบัตรใบละ 50 บาทวันละหลายใบ เลือกเก็บเฉพาะใบใหม่ๆ ได้มาก เก็บมาก ไม่ได้จำกัดว่าต้องหยอดวันละกี่ใบ ขอบคุณตัวเอง..ที่อดทนได้มากขนาดนี้”

โดยที่ตลาดนัด วัดโคกบำรุงราษฎร์ ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี น.ส.ปริณตรา ศูนย์กลาง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน “น้องอั่งเปาไก่สด” เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองขายไก่ตามตลาดนัดทุกวัน ได้เก็บแบงก์ 50 บาท หยอดเอาไว้ในถังน้ำดื่มที่หาเอาภายในบ้านง่ายๆ มาเป็นกระปุกออมสิน และเขียนวันที่ไว้บนถังว่า 1 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่เริ่มต้นหยอดแบงก์ลงไป

แรงบันดาลใจได้มาจากชาวเน็ตที่แชร์การออมเงินในลักษณะที่ต่างๆ กัน ซึ่งการออมเงินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่ง 2 ครั้งที่ผ่านมาสำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดีทำให้มีกำลังใจเพิ่มขึ้น วิธีการเก็บเงินคือในแต่ละวัน จะได้รับแบงก์ 50 บาทจากลูกค้าเยอะมาก มองว่าแบงก์ 50 มีมูลค่าไม่มากหรือน้อยจนเกินไป จึงเลือกเอาแบงก์ 50 ใหม่ๆ นำไปหยอดใส่ถังน้ำไว้ ไม่เจาะจงว่าวันหนึ่งจะต้องใส่กี่ใบ

แม่ค้าและลูกค้าที่ทราบว่า ตนชอบเก็บแบงก์ 50 บาท ก็จะนำมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ เริ่มหยอดใส่ถังตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 จนถึง 31 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม จนเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเช้าเวลา 09.09 น. ได้เปิดถังน้ำและนำเงินออกมานับ เอาเฉพาะแบงก์ 50 นับได้จำนวน 147,950 บาท

น.ส.ปริณตรา เปิดเผยอีกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่เก็บเงินลักษณะแบบนี้ ทำให้ลุ้นไปด้วยว่า จะได้เงินมากหรือน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ที่ผ่านมาตนตั้งใจและมุ่งมั่นทำงาน ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ดื่มสุรา ตั้งใจหยอดเก็บออมทุกวัน ซึ่งจะไม่ให้กระทบกับเงินทุนหมุนเวียนที่ใช้ซื้อของในแต่ละวัน ส่วนเงินจำนวนนี้จะไปใช้หนี้ เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนของลูก และใช้จ่ายเป็นรางวัลชีวิตบ้าง

ส่วนเหตุผลที่นำเรื่องราวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียล เพราะอยากโพสต์ถึงความภาคภูมิใจของตัวเอง และความประทับใจช่วงหนึ่งของชีวิตที่สำคัญ อยากให้เรื่องราวของตนเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ บ้าง ไม่จำเป็นต้องเก็บเฉพาะแบงก์ 50 ก็ได้ แบงก์ 20 หรือเหรียญ 10 มากน้อยไม่สำคัญ ขอให้เก็บได้เป็นพอ แต่ซึ่งสิ่งตรงนี้จะทำให้เรามีกำลังใจ ตั้งใจทำงานมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และปีนี้ก็ได้เก็บเป็นครั้งที่ 4 โดยตนเริ่มต้นเก็บตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565