“นิพนธ์” ปลุก สมาชิกพรรคปชป. เตรียมพร้อมเลือกตั้ง ชี้รบ.อยู่ไม่เกิน มี.ค.66

40

“นิพนธ์ บุญญามณี” รองหน.พรรค ปชป. ปลุก สมาชิก ปชป. เตรียมตัว เลือกตั้ง เชื่ออายุ ครม.ชุดนี้ ถ้าอยู่ครบไม่เกิน มี.ค.66 ชี้ประเทศไทยไม่เคยมีรัฐบาลไหนอยู่ครบวาระ

วันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานการสัมมนา “ประชาธิปัตย์ใต้รวมใจ สร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมี นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ, นายชัยชนะ เดชเดโช, น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช และ นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พร้อมด้วยประธานสาขาพรรค ตัวแทนพรรค สมาชิกพรรคภาคใต้ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายนิพนธ์กล่าวว่า การเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่า พวกเราก็คงรู้อายุสภา อายุรัฐบาลนี้ไม่เกินเดือนมีนาคม 2566 ถ้าอยู่ครบวาระ แต่ว่า ในความเป็นจริงประเทศไทยไม่เคยมีรัฐบาลชุดไหนที่มาจากการเลือกตั้งแล้วอยู่ครบวาระ ดังนั้น อายุรัฐบาลนี้อยู่ไม่เกินเดือนมีนาคม 2566 นี่คือเต็มที่ นั่นก็คือวาระสภาผู้แทนราษฎร ครบ 4 ปีตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ตนขอให้กำลังใจพวกเรา และอยากให้ทุกคนมีความเหนียวแน่น ไม่ว่าจะมีสถานการณ์เกิดขึ้นอย่าไร แต่ความเป็นสมาชิกพรรค คือสิ่งที่เป็นรากลึก ยึดมั่นให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถฝ่าวิกฤติมาได้ในหลายวิกฤติที่ผ่านมา

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า มีความเห็นหลากหลายทั้งเรื่องการพัฒนาสาขาพรรค หรือ การต้องการเห็นพรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนไปข้างหน้า แม้กระทั่งเรื่องนโยบาย พวกเราอยากเห็นนโยบายใหม่ๆอย่างไร พวกเราในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรค ในฐานะเป็นแกนนำพรรค ประธานสาขา ผู้บริหารสาขาพรรค เราต้องการเห็นพรรคเดินไปทางไหน ตนอยากเห็นทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน รวมทั้งงานที่พรรครับผิดชอบในแต่ละกระทรวง และผลสำเร็จที่ออกมา สาขาพรรคต้องรู้และเอาไปพูดคุยกับชาวบ้าน ตนคิดว่าการทำความเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง เป็นเรื่องที่สำคัญ พอๆ กับเรื่องนโยบายในวันข้างว่าประชาธิปัตย์จะทำอะไร และสิ่งที่อยากเห็นในการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ เราอยากเห็นอะไร