“บิ๊กป้อม”ลั่น!! พปชร. ยึดสส.กทม. ยันแนบแน่น”ลุงตู่”มีแต่ความตายที่จะพรากจากกัน

118

หน.พรรค พปชร. มอบนโยบาย ทำงานให้ สส.- สก. กทม. ประกาศลั่นขอกวาดส.ส.กทม. 2 โหล อ้อนขอสมาชิกอย่าหนีไปไหน พร้อมยืนยันไม่มีแตกแยก “ลุงตู่” ลั่นความตายเท่านั้นจะพรากให้จากกัน

วันที่ 27 พ.ย.2564 เวลา 16.30 น. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานมอบนโยบายการทำงานของภาค กทม. ให้กับว่าที่ผู้สมัครส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ก. ตลอดจนหารือแนวทางการทำงานภาคกทม.ร่วมกัน โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ร่วมงาน

พร้อมกันนี้ยังมีส.ส.กทม. เช่น นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางพลัด-บางกอกน้อย รวมถึง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี อาทิ พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง นายศันสนะ สุริยะโยธิน นายสิริณรินทร์ วินิจฉายะจินดา นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ นายศุภวัฑฒ์ วัฒนมงคล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เป็นต้น และยังมี ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เข้าร่วมด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวให้นโยบายส.ก.ตอนหนึ่งว่า “ขอให้สามัคคีกัน ใครที่บอกว่าผมแตกแยกกับนายกฯ ยืนยันไม่มีแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ผมกับนายกฯแตกแยกกันได้คือความตายเท่านั้น 40 กว่าปี ที่ ผมกับ นายกฯดูแลกันมาตลอด ยืนยันเราเป็นหนึ่งเดียวไม่เคยแตกแยก นายกฯมีหน้าที่บริหารประเทศ แต่ผมมีหน้าที่บริหารพรรค สำหรับส.ก.พรรคจะส่งลงให้ครบทั้ง 50 เขต ส่วนส.ส.กทม.จะลงให้ครบเช่นเดียวกัน โดยขอให้ทุกคนขยันลงพื้นที่ให้หนัก ยืนยันว่าจะมาดูกทม.เองขอให้สบายใจได้ ขอให้รักกัน ไม่ได้มีการทะเลาะกัน ขอให้อยู่ด้วยกัน ผมจะมาดูแลกทม.เอง ส่วนเรื่องตัวผู้ว่าฯกทม.ที่จะลงนั้น ตอนนี้ยังไม่มี ถ้ามีแล้วจะบอก และแนวโน้มจะสนับสนุนผู้ที่ลงอิสระ 1คน แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร ”

จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร ลงมาพบกับสมาชิกพรรค พร้อมขึ้นกล่าวมอบนโยบายว่า พรรคต้องทำตัวแทนเขตให้ครบทั้ง 30 เขต เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ตนอยากได้ส.ส.มากกว่านี้ ปัจจุบันเรามีส.ส.กทม. 12 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในภาพรวมทั้งประเทศยังแพ้อยู่ ยืนยันพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่พรรคทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก ไม่มีความแตกแยก จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเสมอ ขอให้ทุกคนร่วมมือกับพรรคเพื่อให้ประเทศชาติสุขสงบต่อไป

“ขอให้เข้าใจ ผมกับนายกฯ เราไม่ได้ทะเลาะกัน เราเป็นหนึ่งเดียว รับรองไม่แตกแยกจากกัน ระหว่างผมกับนายกฯ นายกฯบริหารประเทศ ส่วนผมดูแลส.ส. ขอให้รับทราบตามนี้ และฝากถึงสมาชิกพรรค อย่าไปไหน อยู่กับเรา เราจะทำให้พวกท่านอยู่ดีกินดี มีสภาพที่ดีขึ้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว และ ว่า ส.ส.กทม.ของพรรคขณะนี้มี 12 คน ถือว่าน้อยไป เราอยากได้อีก 12 คน ขอให้ช่วยกันให้พรรคมีคะแนนเป็นที่หนึ่งทั้ง 2 อย่าง ทั้งนี้ยังมีสมาชิกพรรคนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ด้วย