อุกอาจ!! ขว้างไปป์บอมบ์ ถล่มฐานปฏิบัติการคุ้มครองตำบล มายอ ปัตตานี (มีคลิป)

88

คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์เข้าใส่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้รถ จยย.ล้มเสียหาย 1 คัน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา ประมาณ 19.20 น.วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สืบสกุล มณีนวล ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ได้ก่อเหตุใช้ระเบิดขว้างชนิดไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก ขว้างเข้าใส่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลสาคอบน บ้านม่วงหวาน หมู่ 2 ต.สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีแดงดำ 1 คัน ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่ในรัศมีของระเบิด เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบชิ้นส่วนระเบิด และสะเก็ดระเบิดยังไปถูกที่พักเจ้าหน้าที่เป็นรูหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าฐาน สามารถจับภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยพบว่า 2 คนร้ายได้ขี่รถจักยานยนต์ไม่ทราบชนิด มาจอดบริเวณหน้าฐานดังกล่าว และหนึ่งในคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถ ก่อนจะใช้ระเบิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก ขว้างเข้าไปในฐาน จากนั้นจึงได้ขี่รถจักยานยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลัเกิดเหตุหน่วยความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่อยู่ประจำด่านตรวจให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งให้มีการตรวจสอบรถต้องสงสัย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ และตรวจลักษณะตัวบุคคล หากพบต้องสงสัยให้ทำการสอบสวนอย่างละเอียด เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์