ถล่มยิงหนุ่มอ่าวลึก ดับในมัสยิดกลางกระบี่ คาดหักหลังกันเอง

235

อุกอาจ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ควงอาวุธปืนยิงถล่มหนุ่มอ่าวลึกดับ ในมัสยิดกลาง คาดขัดแย้งส่วนตัวหรือหักหลังอะไรบางอย่าง พบผู้ตายถูกตามยิงถึง 2 ครั้งแต่รอดมาได้ ครั้งนี้ดวงดับก่อนชาวบ้านพบศพถึง 2 วัน

เวลา 15:30 น.วันที่ 28 มี.ค.60  พ.ต.ท.นภดล  มุกดารอง ผกก.(สอบสวน)หน.งานสอบสวนฯพ.ต.ท.จงรักษ์  พิมพ์ทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกระบี่  พ.ต.ท.วิษฐชาคม  คำจำปา

รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ ออกตรวจสอบเหตุพบศพเสียชีวิตอยู่ภายในมัสยิดกลาง ม.2 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรวิทยาการ สภ.เมือง แพทย์เวร รพ.กระบี่ รพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา และมูลนิธิประชาสันติสุข ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในมัสยิดกลาง ม.2 ต.ไสไทย อ.เมือง พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อต่อมา คือ นายกุมภา ปลอดโชค อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/3 หมู่ 3 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นอนตะแคงสวมเสื้อยืด แขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น ลายสะก๊อต ฟ้า ดำ ขาว มือขวาสวมนาฬิกาข้อมือสายยางสีดำ 1 เรือน ตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุน ขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณศีรษะและลำตัวหลายนัดเสียชีวิตจมกองเลือด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน  ใกล้จุดเกิดเหตุยังพบปลอกระสุน 11 ปลอก  และรองเท้าแตะของผู้ตาย 1 คู่ ค้นในตัวผู้ตายพบโทรศัพท์ ยี่ห้อซัมซุงอยู่ในกระเป๋ากางเกง 1 เครื่อง พระห้อยคอ 1 องค์ตกอยูข้างผู้ตาย สร้อยข้อมือทอง 1 เส้น และกระเป๋าสะตังค์ของผู้ตาย เจ้าหน้าจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้านร.ต.อ.สัญญา จันทร์ดำ รองสวปฯสภ. เมืองกระบี่ ประจำจุดตรวจป้อมหนองกก ต.ไสไทย เล่าว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายยูโซ๊บ คำนึงการ ผช.ผญบ.ม.2 ต.ไสยไทย อ.เมือง ว่าได้ยินเสียงปืน ดังขึ้นหลาย 10 นัดภายในมัสยิดกลาง จึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่ไม่พบผู้ตาย พบเพียงรถจักรยานยนต์ จอดในสภาพล้มคล้ายถูกโดนชน และยังพบปลอกกระสุนจำนวน 2 ปลอก คืนเดียวกันก็ได้ออกค้นหาแต่ไม่พบ จึงได้ทำการตรวจสอบทะเบียน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบว่าเป็นของ น.ส.ชฎารัตน์ พรหมเกิด อายุ 36 ปี เลข133/9 ถ.เมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง ทราบว่า รถจยย.ได้ให้ผู้ตายซึ่งเป็นแฟนที่เพิ่งอยู่กินกันได้ 1 เดือน นำไปใช้แล้วหายตัวไป จนวันนี้มีชาวบ้านมาพบกลายเป็นศพ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สัณนิฐานว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ มีมากกว่า 2 คน คงมีความโกรธแค้นผู้ตายเป็นอย่างมาก เพราะที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนถึง 13 ปลอก ส่วนประวัติผู้ตาย ไม่ทราบอาชีพที่แน่ชัด มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและของผิดกฎหมาย เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ตายถูกคนร้ายไล่ยิงถึง 2 ครั้ง แต่ก็รอดมาได้ ครั้งนั้นมีเพื่อนผู้ตายเสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เก็บวัตถุพยานเป็นปลอกกระสุนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป