ลุ้นระทึก 11ต.ค.นี้ ศบค.ประเมินผล “คลายล็อก” หากได้ผล จ่อเคาะผ่อนปรนเพิ่มแน่

76

จับตา 11ต.ค.นี้ ศบค. จะประเมินผล มาตรการ “คลายล็อก” หากสถานการณ์คลี่คลาย เตรียมเคาะ มาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติม กำชับ ยังไม่อนุญาติให้ดื่มสุราในร้านอาหาร

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยช่วงหนึ่ง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้ลงนามในข้อกำหนด ศบค.ฉบับที่ 34 เกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการตามผลการประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา และจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1-15 ตุลาคม นี้ ดังนั้นวันที่ 1-10 ตุลาคม นี้ ขอให้ศึกษาข้อกำหนดและปฏิบัติตามอย่างเต็มที่

“โดยวันที่ 11 ตุลาคม นี้ ศปก.ศบค.จะพิจารณาผลดำเนินการ หากผลที่ออกมาดีจะมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” พญ.อภิสมัย กล่าว และว่า สำหรับมาตรการผ่อนคลายในส่วนของการแสดงดนตรีในร้านอาหารถึง 21.00 น.ได้นั้น ขอเน้นย้ำว่ายังไม่อนุญาตให้มีการดื่มสุราและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่โรงภาพยนตร์ที่เปิดให้มีผู้ชมได้ 50% ขอเน้นย้ำว่าให้เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก อย่ากระจุกตัว ห้ามรับประทานอาหาร รวมถึงการเปิดให้เข้าชมกีฬากลางแจ้ง 25% ขอให้กระจายตัวทั่วสนาม อย่ากระจุกตัวเช่นเดียวกัน หากทุกอย่างออกมาได้ดี ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่ๆเพิ่มขึ้น จะมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นตามมาอย่างแน่นอน