เปิดประวัติ”บิ๊กน้อย” อาสา ลุยการเมืองนำ พปชร.ดัน “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” ชนะเลือกตั้ง

265

“บิ๊กน้อย” ประกาศ ผลักดัน “บิ๊กตู่” และ พรรค พปชร. ชนะศึกเลือกตั้ง เพื่อเป็น แกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง พร้อมอาสาเป็น กาวใจ ประสานรอยร้าวใน พปชร.เผย รู้จัก”ธรรมนัส”นานแล้ว เชื่อทำงานด้วยกันได้

เผยวาทะ “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะ “มือประสานสิบทิศ” น้องรัก “บิ๊กป้อม” ที่จะมาเป็น กาวใจ แก้ปัญหาความขัดแย้งใน พรรค พปชร. ” การมารับหน้าที่ตรงนี้ ไม่มีอะไรเลยจริงๆ เพราะต้องการมาช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าเป็นพี่ที่ตนรัก และทำงานด้วยมาตลอด จนหลังเกษียณราชการ ก็ช่วยงานท่าน แล้วมาครั้งนี้ ท่านขาดคนทำงานที่เป็นคนที่ “มองตารู้ใจ” ไม่ได้หวังตำแหน่งอะไรในอนาคตเลย

ส่วนคำถามที่ว่า จะมาตีกัน พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเลย ตรงกันข้าม จะมาช่วยทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานในการประสานกับ ส.ส.พปชร.กับฝ่ายการเมือง “ยืนยันว่าพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ยังรักใครกันดีเป็นพี่น้อง และจะร่วมมือในการทำงานทั้งในรัฐบาลและงานการเมืองด้วยกันต่อไป”

และเมื่อถามว่า ดูจะไม่สันทัดในทางการเมือง ไม่ใช่คนในวงการการเมือง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ใช่ แต่ผมมาด้วยใจ ใจที่อยากจะช่วยงานพล.อ.ประวิตร และใจที่อยากจะช่วยพรรคพลังประชารัฐให้เกิดความรักใคร่กลมเกลียว เป็นหนึ่งเดียว มุ่งสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 2 คน รักใคร่กัน ไม่มีเรื่องของความขัดแย้งใดๆเพราะพี่น้อง มีอะไรก็คุยกันได้”

กับตำแหน่งสำคัญ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคนั้น กำลังร่างยุทธศาสตร์พรรค ต้องตั้งคณะทำงานก่อน มีเป้าหมายคือการทำให้ ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ รักกันรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่แบ่งเป็นพวก กลุ่ม ก๊วนและ เชื่อว่าด้วยความที่ทุกคนให้ความเคารพรักพล.อ.ประวิตร ก็จะสามารถเดินหน้ากันไปได้ เป้าหมายของเรา คือการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และให้ชนะการเลือกตั้ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง

ส่วนความสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร.นั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า รู้จักกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัย ร.อ.ธรรมนัส อยู่กับพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ เพราะเป็นเพื่อนกันกับเสธ.ไอซ์ จึงทำงานด้วยกันได้

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นบุตร พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับ คุณหญิงเพลิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 11 (ตท.11) ต่อด้วย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 22 (จปร.22) รับราชการในเหล่าทหารราบ ได้รับตำแหน่งสำคัญ เช่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 รองแม่ทัพภาคที่ 1 แม่ทัพน้อยที่ 1 หน.คณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ตุลาการศาลทหารสูงสุด