“บิ๊กตู่”เศร้า สูญเสีย”หมอแอ้ม”หลังทุ่มเทรักษาผู้ป่วยโควิด สั่งทอ.ดูแลเต็มกำลัง

132

นายกรัฐมนตรี แสดงความอาลัย สูญเสีย “หมอแอ้ม” แพทย์ประจำ รพ. ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ หลังทุ่มเทรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จนตัวเองต้องติดเชื้อมฤตยู กำชับ กองทัพอากาศ ดูแลครอบครัว อย่างเต็มที่ 

วันที่ 13 ส.ค.2564 ที่ กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความอาลัย กับ การสูญเสียของ”หมอแอ้ม” หรือ น.อ.หญิง ดร.พญ.สรัญยา ฬวพานิช แพทย์ประจำ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ในการทำหน้าที่บุคลากรแพทย์ด่านหน้า ช่วยเหลือดูแลประชาชนต่อเนื่องที่ผ่านมา รวมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “หมอแอ้ม” ที่สูญเสียบิดาและมารดาจากโรคระบาดนี้ในคราวเดียวกัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ กองทัพอากาศ ให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวของ “หมอแอ้ม” อย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ในการทำหน้าที่ต่อสู้กับโรคระบาดโควิด 19 โดยขอให้ระมัดระวัง ไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 เฟซบุ๊ก Anutra Chittinandana โพสต์ระบุว่า “วันนี้ทราบข่าวการจากไปของหมอแอ้ม นาวาอากาศเอกหญิง แพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช แล้วรู้สึกใจหายมากๆ ได้ทำงานกับน้องเรื่องการพัฒนาคุณภาพ รพ.กองบิน 4 ตอนสมัยที่แอ้มเป็น ผอ.รพ.กองบิน แอ้มเป็นหญิงแกร่ง อารมณ์ดี ตัดสินใจเด็ดขาด เป็นผู้นำที่ลูกน้องรัก สามารถนำทีมจน รพ.กองบิน 4 ตาคลี เป็น รพ.กองบินแห่งแรกที่ได้รับการรับรอง HA แอ้มอยู่ รพ.กองบินนานมาก เพิ่งกลับมา รพ.ภูมิพลอดุลยเดชไม่นานนี้เอง
แอ้มน่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ภูมิพลอดุลยเดชคนแรกที่เสียชีวิตจากโควิด 19 แอ้มเป็นหมอรังสีรักษาแต่ก็มีความเสี่ยงกับการเป็นโควิด 19 เหมือนบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่ทุกคน ขอให้น้องไปสู่สุคติในสัมปรายภพ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วยครับ
รู้สึกเลยว่าตอนนี้อันตรายของโควิด 19 ใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะครับ….. “