ฝ่ายค้าน เปิดโผ 4 รมต.ขึ้นเขียง ซักฟอก 16 ส.ค.นี้ ปมบริหารแผ่นดินผิดพลาด

82

พรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดรายชื่อ 4 รัฐมนตรี “บิ๊กตู่-อนุทิน-ศักดิ์สยาม-จุรินทร์” ขึ้นเขียงเชือดซักฟอก ปมบริหารราชการผิดพลาด แก้ปัญหาโควิด-19 แต่ ยังเคาะไม่จบ รอดีเดย์ 14 ส.ค.นี้ ฟันธงอีกครั้ง

วันที่ 12 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 16 ส.ค.โดยจะอภิปรายฯประมาณปลายเดือน ส.ค.หรือ ต้นเดือน ก.ย.ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 วัน ซึ่งในวันที่ 14 ส.ค.นี้ จะสรุปรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเป็นครั้งสุดท้ายนั้น
วานนี้ (11 ส.ค.) พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ประชุมผ่านระบบซูม เพื่อหารือร่วมกำหนดตัวรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นได้กำหนดตัวรัฐมนตรี ที่จะถูกยื่นอภิปรายไว้แล้ว 5 คน ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กรณีความล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด 2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข กรณีความล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กรณีความไม่โปร่งใสการประมูลโครงการรถไฟทางคู่สายเหนือ สายอีสาน และกรณีปัญหาจริยธรรมที่ถูกกล่าวหาเชื่อมโยงการแพร่ระบาดโควิดระลอกสาม

4.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ กรณีไม่ควบคุมราคาสินค้าและผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันเชื้อโควิด และ 5.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ แต่ต้องรอเคาะชื่อขั้นสุดท้าย ในวันที่ 14 ส.ค. อีกครั้ง อาจตัดชื่อ รมต.เป้าหมายอภิปรายออก 1 คน ต้องรอประมวลความหนักแน่นของเอกสารหลักฐานอีกครั้ง นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการหยิบยกชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ มาหารือด้วย แต่เห็นว่าเป็นเพียงรองนายกฯ เป็นตำแหน่งลอยๆ ไม่มีภารกิจรับผิดชอบหลักที่ชัดเจน หากอภิปรายเรื่องเรือดำน้ำจะเป็นข้อมูลเก่า ไม่มีหลักฐานใหม่ พยานหลักฐานไม่แน่นหนาพอ จึงตีตกไป