อว. มอบวัคซีนให้ มอ.วิทยาเขตปัตตานี ทั้งคณาจารย์ นศ. ชาวไทยและต่างชาติ

55

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดสรรวัคซีน AstraZeneca จำนวน 1,200 โดส เพื่อนำมาฉีดให้กับบุคลากรและนักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี และมหาวิทยาลัยฟาตอนี ภายใน ก.ค.64

ผช.ศาตราจารย์ ดร.อัตชัย เอื้ออนันตสันต์ รองอธิการบดีฝ่ายระบบสารสนเทศและวางแผนวิทยาเขตปัตตานี เปิดเผยว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายที่จะให้บุคลากรและนักคึกษาของทุกมหาวิทยาลัยในประเทศไทยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จะได้รับจัดสรรวัคซีน AstraZeneca เข็มที่ 1 รวมจำนวน 1,200 โดส จะแบ่งการฉีดวัคซีนเป็นสองรอบ รอบแรกวันศุกร์ที่ 9 ก.ค.2564 และอีกรอบคาดว่าภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะส่งมอบให้โรงพยาบาลธัญญารักษ์ปัตตานี เป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากร และ นักศึกษาของทั้งสองสถาบัน ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนอาคารเรียนรวม 58 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยการฉีดวัคซีน วันที่ 9 ก.ค.นี้ จะมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยฟาตอนี ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ที่ได้รับจัดสรรวัคซีนจำนวน 250 โดสเข้าร่วมฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนม.อ. ปัตตานีด้วยเช่นกัน

ผช.ศาสตราจารย์ ดร.อัตชัย กล่าวด้วยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานีจะดูแลให้บุคลากร และนักศึกษาของวิทยาเขตปัตตานีทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้รับวัคซีนทุกคน สำหรับนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่ไม่ใช่ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยก็จะขอความร่วมมือให้ขอรับวัคซีนในจังหวัดของตนเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องขออนุญาตเดินทางข้ามจังหวัด และลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคได้ง่าย