นายกฯ เตรียม!! ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจความพร้อม เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

90

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ภูเก็ต ตรวจความพร้อมเต็มสูบ หลังประกาศจะเปิดประเทศใน 120 วัน โดยกำหนดให้ จ.ภูเก็ต เป็นโครงการนำร่อง เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “Phuket Sandbox”

วันที่ 17 มิ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้า ตามปกติตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหลังจากวานนี้(16 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) โดยประกาศว่า นับจากวันนี้ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศทั้งประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน และจะเร่งรัดนำแผน Sandbox ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เพื่อพิจารณาและอนุมัติในช่วงสัปดาห์หน้านั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าว จากทำเนียบรัฐบาล ว่า วานนี้(16 ม.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด– 19 (ศปก.ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และได้รายงานและหารือถึงเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวระบุว่า ในวันที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะ กำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.ภูเก็ต โดยสายการบินไทย ถึง ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 08.30 น.

จากนั้น จะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อม การคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ก่อนออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน และ ประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจ.ภูเก็ต ร่วมกับผู้ประกอบการ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด”Phuket Tourism Sandbox”จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ