พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง2,438ราย ตาย11ศพทะลุ2หลัก เอกชนแนะเร่งล็อคดาวน์

31

กรมควบคุมโรค พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 2,438ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง11ราย นับเป็นการเสียชีวิตที่มีตัวเลขเป็น2หลักเป็นครั้งแรก ขณะ ภาคท่องเที่ยวแนะรัฐบาลควรเร่งนำวัคซีน มาช่วยฟื้นเศรษฐกิจ และ ประกาศล็อคดาวน์ หรือ เคอร์ฟิว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

วันที่25 เม.ย.2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ประจำวันนี้ ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจำนวน 2,438 ราย โดยพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 11 ราย นับเป็นการพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อที่มีตัวเลขตัวเลข 2 หลักเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทย

ด้านนายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ผช.ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เห็นว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 รอบที่ 3 จะทำให้รายได้การท่องเที่ยวในไทยในปีนี้ไปไม่ถึง 1 ล้านล้านบาท โดยความหวังของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คือเรื่องวัคซีน จะเป็นตัวช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นการท่องเที่ยว ต้องมีการฉีดให้ได้มากถึง 70% ของประชากร ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะรีบนำเข้าวัคซีนได้มากแค่ไหน

“จะทำอย่างไรให้การแพร่ระบาดลดน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการล็อกดาวน์หรือเคอร์ฟิวก็สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับทางรัฐบาลจะประเมินความรุนแรงของการแพร่ระบาด ระยะเวลาการแพร่ระบาดว่าจะยาวไปมากแค่ไหน เพราะว่าการท่องเที่ยวตอนนี้ ไม่มีใครออกมาท่องเที่ยวกันแล้ว”นายภูริวัจน์ กล่าว