ศูนย์กลางฯเปิดละหมาดปกติ แม้คนของศูนย์ฯเสียชีวิตจากโควิด และกทม.ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งกว่า 700 คน

552

ศูนย์กลางอิสลามฯ จัดละหมาดวันศุกร์ตามปกติ โดยใช้การเว้นระยะห่างและตรวจคัดกรองผู้เข้าละหมาด ขณะที่กรรมการมูลนิธิฯ เสียชีวิตจาากเชื้อโควิด-19 และกทม.มีผู้ติอดเชื้อสูงสุด กว่า 700 คน

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้เปิดละหมาดวันศุกร์ตามปกติ โดยการเว้นระยะห่าง และมีการตรวจคัดกรองคนเข้าร่วมละหมาด มีอาจารย์ชาฟีอี นภากร เป็นอิหม่ามและอ่านคุตบะห์ มีผู้เข้าร่วมละหมาดประมาณ 200 คน

ในวันเดียวกัน ได้มีพิธีฝังศพ ฮัจยีอาลีหรืออรรณพ (อู๋) ใจอ่อนน้อม อายุ 69 ปี กรรมการมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ที่เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว เป็นผลจากการติดเชื้อโควิด-19

อีกด้านหนึ่ง นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยถึงจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยรายใหม่วันนี้ (23 เม.ย.2564) ทำสถิติสูงสุด 2,070 ราย โดยกรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อสูงสุด 740 ราย

ทั้งนี้ ตามคำสั่งจุฬาราชมนตรี กำหนดให้จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน งดการละหมาดวันศุกร์ และงดการละหมาดตารอเวี๊ยะ การเอี๊ยะติก๊าฟในมัสยิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบการรักษามีปัญหา เตียงคนไข้มีไม่เพียงพอ มีคนไข้จำนวนหลายคนต้องเสียชีวิต เนื่องจากไม่ได้เข้ารับการรักษา

สำหรับมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณถนนรามคำแหงซอย 2 แขวงคลองตัน เขตสวนหลวง มีนายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.กทม.  พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานมูลนิธิฯ แต่มัสยิดไม่ได้จดทะเบียนเป็นมัสยิด