ตร.ตามล่า”ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน”ดันทุรัง นำหมายศาล ขออายัด”ไมค์ ระยอง”ถึงรพ.

113

“ธนาธร-จาตุรนต์” จี้ ตร.ปล่อยตัว “ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง” หลัง ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัว แต่ จนท.ตร. ดันทุรัง นำหมายจับหมดสภาพไปจับกุม ขณะ “ไมค์ ระยอง” โดนรวบตัว จนสลบ ต้องรักษาตัว ที่ รพ. ก่อนใช้สิทธิ์ ไม่ขอให้การ

ตามที่มีการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ว่า “ด่วน! ศาลอาญายกคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 3 ของพนักงานสอบสวน โดย ภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายนายปฏิภาณ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ จะได้รับการปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เย็นนี้”

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของกลุ่มแกนนำคณะราษฎร 2563 ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว เป็นความจริง ศาลยกคำร้องขอฝากขังในคดีชุมนุม 19-20 ก.ย. 2563 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามหลวง หลังตำรวจยื่นฝากขังครั้งที่ 3 ศาลเห็นว่าไม่จำเป็นที่จะขังระหว่างสอบสวนอีกต่อไป ให้ยกคำร้อง และให้ปล่อยตัวทั้ง 4 จากเรือนจำในตอนเย็นวันที่ 30 ต.ค.63 แต่ปรากฏว่า ตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้มาขออายัดตัว ไมค์ , รุ้ง และ เพนกวิน ไปดำเนินคดีตามหมายจับอื่น ทั้งที่เป็นหมายที่สิ้นผลไปแล้ว โดยมีเพียง หมอลำแบงค์ ที่ได้รับปล่อยตัวออกมาเพียงคนเดียว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ส่วนตัว “Thanathorn Juangroongruangkit ” ระบุว่า …ตราชูนี้ดูเที่ยง บมิเอียงจริงไหมหือ ขวาซ้ายเท่ากันหรือ รึจะหย่อนอยู่ข้างไหน เพ่งดูตราชูตั้ง ข้านี้ยังไม่แน่ใจ ที่เที่ยงนั้นเพียงใด ที่ว่าไม่แค่ไหนกัน : นายภูติ ถึงผู้ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยทุกคน นี่คือเสียงแห่งอนาคต จงยืนเคียงข้างพวกเขา ฟังเสียงของพวกเขา ไม่มีใครควรถูกจับกุมเพียงเพื่อร้องต้องการสังคมที่ดี #ปล่อยเพื่อนเรา

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ระบุว่า..ใช้หมายจับที่หมดสภาพแล้วไปจับกุมคนโดยพลการ ระหว่างเคลื่อนย้ายทำให้เขาสลบ มันป่าเถื่อนมาก ใครสั่งใครบงการย่อมเป็นที่เกลียดชัง ระบบยุติธรรมก็เสื่อมเสีย น่าอับอายไปทั่วโลก #ปล่อยเพื่อนเรา #ม็อบ30ตุลา ล่าสุด ไมค์ ระยอง ถูกนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งภายในจ.อยุธยา จนท.ตำรวจได้ นำหมายจับเพื่อขออายัดตัวอีกครั้ง แต่ เจ้าได้ขอใช้สิทธิ ไม่ให้การ เพื่อรักษาให้หายจากการอาการบาดเจ็บก่อน