กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอยุธยาลุย! ‘ธวัชชัย นิมา’นำทัพแสดงพลังปกป้องสถาบัน

4416

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านพระนครศรีอยุธยา นำโดยธวัชชัย นิมา ประธานชมรมฯ นำทีมรวมพลังปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ประกาศเจตนารมณ์ พร้อมถวายชีพพลีเพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก

วันที่ 8 ตุลาคม เวลา 10.00 น. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายธวัชชัย นิมา ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนหลายร้อยคน ได้รวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศเจตนารมณ์ ปกป้องสถาบันโดยนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัด ลงมารับหนังสือ

นายธวัชชัย นิมา กล่าวว่า กำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการ เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

‘เรามีในฐานะลูกพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 5 ทรงจัดตั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านมาตั้งแต่ปี 2435 และอยู่จนปัจจุบัน เมื่อมีคนบางกลุ่มก้าวล่วงพระยุคลบาท รัชกาลที่ 10 พวกเราจึงเกิดความไม่สบายใจ ออกมาเตือนคนที่ก้าวล่วงพระองค์ท่าน และแสดงเจตนรมณ์ว่า พวกพร้อมจะต้องลุกขึ้นมาปกป้องสถาบันตราบจนชีพวายน์’ นายธวัชชัย กล่าว ขณะยื่นหนังสือ พร้อมกล่าวถึงผู้ปกครองของบรรดาเยาวชนให้เตือน อย่าให้บุตรหลานก้าวล่วงสถาบัน อันเป็นที่เคารพรักยิ่งของคนไทยทั้งประเทศ