สะเดา เปิดด่าน! รับคนไทยกลับบ้าน หลัง มาเลย์ ผ่อนปรน เปิดด่าน บูกิตกายูฮิตัม

168

ทางสะดวก! ด่านพรมแดนสะเดา ประกาศเปิดด่าน พร้อมรับคนไทย เดินทางกลับประเทศได้อีกครั้ง หลังรัฐบาลมาเลเซีย ผ่อนปรน ยอมเปิดด่านบูกิตกายูฮิตัม ให้บุคคลเข้าออกได้

วันที่ 26 ก.ย.63 ที่ ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พรมแดนไทย-มาเลเซีย ได้เปิดรับคนไทยที่อยู่ในประเทศมาเลเซียเดินทางกลับอีกครั้ง หลังจากที่ทางการมาเลเซียได้ปิดด่านพรมแดนบูกิตกายูฮิตัม รัฐเกดะห์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านพรมแดนสะเดา ห้ามบุคคลเดินทางเข้าออกชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่กลับมาระบาดในประเทศมาเลเซียอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่รัฐเกดะห์ ชายแดนไทย-มาเลเซีย

ทั้งนี้ มีคนไทยที่ลงทะเบียนกับสถานกงสุลไทยในมาเลเซีย จำนวน 14 คน และเริ่มทยอยเดินทางกลับมาตั้งแต่เช้า และทุกคนต้องผ่านการคัดกรองและเข้าสู่การกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไทย ขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรสะเดาได้เข้มงวดรถบรรทุกขนส่งสินค้าอย่างเข้มงวด

เพื่อป้องกันการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้าประเทศ ซึ่งขณะนี้ด้านพรมแดนสะเดาคุมเข้ม ทั้งการขนส่งและการเข้าออกของคนไทย สำหรับสถานการณ์โรควิด-19 ในประเทศมาเลเซีย ข้อมูล ณ วันที่ 25 ก.ย. ติดเชื้อเพิ่ม 111 คน ติดเชื้อสะสม 10,682 คน และเสียชีวิต 133 คน