ผวจ.เชียงราย ทำพิธีส่งตัว ปชช.กลับภูมิลำเนา หลังกักตัวครบ ไม่พบเชื้อ

48
ผวจ.เชียงราย ทำพิธีปล่อยตัว ปชช.ที่ผ่านการกักบริเวณ กลับภูมิลำเนา หลังเข้ากระบวนการตรวจสอบ คัดกรองแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ โควิด-19 โดยทุกรายต่างชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ ทีมแพย์ พยาบาล
12 พ.ค.63  นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อม นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นพ.ทศเทพ บุญทอง สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และจังหวัดภูเก็ต หรือ กลุ่มเสี่ยง ที่เข้ารับการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน จำนวน 34 ราย กลับภูมิลำเนา ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซค์ รีสอร์ท ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย
นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย มอบนโยบายให้ทุกฝ่ายจัดเตรียมสถานที่กักตัวผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63  โดยทีมแพทย์ พยาบาล ทำการตรวจวัดไข้คัดกรอง และเข้าสู่กระบวนการที่จุดกักตัว (Local Quarantine)  ยอดรวมทั้งสิ้น 263 คน ยอดปัจจุบัน 155 คน กลับบ้านแล้ว 108 คน
ผลการตรวจหาเชื้อ 195 คน ผลเป็น Negative ทั้งหมด จึงได้ปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา  34 ราย เป็นชาวเชียงรายที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต  23 คน และจากประเทศเมียนมา 11 คน หลังจากนี้ ผู้ที่เข้ารับการกักตัวครบ 7 วัน จะต้องทำการกักตัวเองที่บ้านต่ออีก 7 วัน ให้ครบตามมาตรการที่กำหนดไว้ จำนวน 14 วัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ารับการกักตัวเป็นอย่างมาก
โดยเฉพาะการเขียนข้อความจากใจ ความรู้สึก ของผู้ที่เข้ารับการกักตัวลงบนฝากล่องภาชนะใส่อาหารส่งถึงบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าของที่พัก รวมไปถึงหน่วยงานที่คอยดูแลตลอดระยะเวลาที่กักตัว ซึ่งเป็นข้อความที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้มอบหนังสือรับรองการกักตัว เพื่อยืนยันว่าได้เข้าสู่กระบวนการกักตัว คัดกรอง ตามที่ได้กำหนดไว้แล้ว โอกาสนี้ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ยังได้มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้เด้วย