มท.2 มอบ นโยบาย กปน. ยึด “ธรรมาภิบาล” เร่ง กู้ วิกฤต โควิด-19

122
รมช.มหาดไทย มอบนโยบาย การประปานครหลวง เร่งออกมาตรการเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ โควิด-19 
วันที่ 27 เม.ย.63 เวลา 14.00 น.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ เดินทางตรวจเยี่ยมและประชุมมอบนโยบายให้คณะกรรมการการประปานครหลวง (บอร์ด กปน.)​ ชุดใหม่ ที่ ห้องประชุมปิยราษฎร์ ชั้น 6 สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง

สำหรับ “บอร์ดกปน.”ชุดใหม่ เป็นคณะทำงานที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เพิ่งให้การเห็นชอบ จากการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามข้อเสนอของ นายนิพนธ์ บุญญามณี โดยเป็นรัฐวิสาหกิจ กระทรวงมหาดไทย มีภารกิจดูแลและบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ กรุงเทพ นนทบุรี และ สมุทรปราการ

โอกาสนี้ รมช.มท. กล่าวได้มอบนโยบาย และกำหนดทิศทางการทำงาน มุ่งเน้น ธรรมาภิบาล (Good Governance) เพื่อความเป็นเลิศขององค์กร “สิ่งสำคัญคือการตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างช่วงนี้ที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งประเทศ ต้องหยุดการทำงานชั่วคราว ตามนโยบายของรัฐ ทำให้ขาดรายได้ ซึ่งต้องให้ความสำคัญในเรื่องการลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน เพราะเป็นความเดือดร้อนที่ กปน.ต้องเข้าไปช่วยเหลือบรรเทา และที่ผ่านมาก็ได้กำหนดมาตรการต่างๆไปแล้วเช่น การลดค่าน้ำประปา 3% การชะลอตัดมิเตอร์น้ำ ออกไปอีก 3 เดือน ซึ่งทุกอย่างตามมาตรการที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้น ก็จะต้องมีการกำหนดมาตรการอื่นๆเพิ่มเติม และขอให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว” นายนิพนธ์ กล่าว