ด่วน! นายกฯเตรียมประกาศบ่ายนี้ เคอร์ฟิวส์?โฆษกให้ติดตามทางทีวี

3047

โฆษกศบค.แถลงนายกฯมีความห่วงใยสถานการณ์ที่ตัวเลขการติดเชื้อยังไม่ลดลง เตรียมแถลงมาตรการหนักบ่ายนี้ ระบุให้ติดตามทางทีวี เป็นเคอร์ฟิวส์ห้ามออกจากบ้านหรือไม่ต้องฟังจากปากนายกฯ จะขอความร่วมมือจากประชาชนเพื่อแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จ

วันที่ 2 เมษายน 2563 หลังการประกาศพ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นวันที่8 แต่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีจำนวน 102 คน ได้สร้างห่วงใยให้กับพล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในระหว่างการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล และมีมาตรการเพิ่มเติมโดยการประกาศเคอร์ฟิวส์ โดยในการแถลงข่าวประจำวัน น.พ.ทวีศิลป์ วิษรุโยธิน โฆษกศูนย์สบค. ได้ตอบคำถามพิธีกรว่า จะมีการประกาศเคอร์ฟิวส์ห้ามออกจากบ้านหรือไม่ น.พ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ให้รอนายกรัฐมนตรีแถลงในช่วงบ่าย

‘วันนี้ ขอให้พี่น้องทุกท่านได้ติดตามชมทางหน้าจอทีวี เพราะว่า อย่างที่บอกว่านายกฯมีความห่วงใยประชาชนทุกคน ตัวเลขที่ทำกันมานายกฯ ชมว่า เหนื่อยกันทุกคน ตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ได้เพิ่มขึ้่นแต่ไม่ได้ลดลงมากอย่างมีนัย มาตรการที่มีได้ดำเนินการจากเบาไปหาหนัก วันนี้ให้ติดตามอีกครั้งให้ผู้ชมรับทราบ และร่วมมือกันเป็นหนึ่งนายกฯจะมาประกาศด้วยตัวเอง ขอให้ติดตาม’ น.พ.ทวีศิลป์ กล่าวในท้ายที่สุด