ติดหมายจับ! สกัดโจรใต้ ผู้การตรัง สั่งคุมเข้ม หวั่นซ้ำรอยเหตุบึ้มในอดีต

471

ผู้การฯตรัง สั่งคุมเข้ม ติดหมายจับ ตามด่านจุดสำคัญ  สกัดโจรใต้ ก่อเหตุช่วงปีใหม่ พร้อมกำชับคุมเข้ม ขณะนักท่องเที่ยว เริ่มทยอยเข้าตัวเมือง

29 ธันวาคม 2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง(ผบก.ภ.จว.ตรัง) เรียกประชุมสั่งการผู้กำกับการทั้ง 16 สถานี เพื่อกำชับการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยสั่งทุกด่านติดประกาศหมายจับ กลุ่มผู้ต้องหา คดีก่อความไม่สงบ โดยให้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ทั้งงานด้านการจราจร โดยกำชับเรื่องการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกราย กรณีผู้ประสบอุบัติเหตุถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยรถกู้ชีพกู้ภัยหรือพนักงานสอบสวนไม่ทราบเหตุ ประสานสถานพยาบาลแจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ทราบ เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้เน้นย้ำการเฝ้าระวังป้องกันภัยด้านความมั่นคงในพื้นที่ด้วย เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางสัญจรไปมา และเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงต้องป้องกันผู้ก่อความไม่สงบจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังจากเคยเหตุวางระเบิดตลาดนัด และห้างสรรพสินค้ามาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 6 คน จึงมีการปิดประกาศหมายจับ

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชนช่วยกันสอดส่องตามด่านตรวจ และตาม สภ.ต่างๆ โดยจังหวัดตรังมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และจุดบริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จำนวน 20 จุด และยังมีด่านถาวรด้านความมั่นคงอีก 1 แห่ง ในพื้นที่ อ.นาโยง ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง จ.ตรัง – พัทลุง จึงต้องมีการตรวจค้นและเฝ้าระวังเข้มทั้งคนและรถ โดยเฉพาะที่มาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้