ชาวเมืองนราฯ แห่ร่วมงาน เปิด”ลานสร้างสุข” จุดประกาย สันติสุข จชต.

98

ชาวรือเสาะ ร่วมพิธีเปิด “ลานสร้างสุข” ใจกลางเมือง เพื่อให้เป็น สถานที่พักผ่อน และ สวนเด็กเล่น ตั้งเป้าให้เป็นจุด พบปะสังสรรค์ สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยมี นายอำเภอเมือง และ จนท.ฝ่ายมั่นคงร่วมงานคึกคัก

วันที 21 พ.ย.62 ที่ ลานสร้างสุข เทศบาลตำบลรือเสาะ สี่แยก สภ.รือเสาะ (ชุมชนชนตลาด) นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานพิธีเปิดป้าย ลานสร้างสุข โดยมี พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ฉก.ทพ.46 พ.ต.อ.จรัส เส็นสัน ผกก.สภ.รือเสาะ หน.ส่วนราชการ ร่วมเปิดพิธีลานสร้างสุข ท่ามกลางพี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมงานจำนวนมาก

โอกาสนี้ นายวิเชษฐ ไทยทองนุ่น นายกเทศมนตรี กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของการจัดสร้างลานสร้างสุข ว่า ลานสร้างสุขแห่งนี้ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยบรรยากาศความร่มรื่นของสวนสาธารณะ ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขและความสนุกสนาน

เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวในวันว่างและวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ  ดังนั้นหากมีชุมชนลักษณะนี้หลายๆแห่ง ท้องถิ่นก็จะมีความเข้มแข็ง จนนำไปสู่ความเข้มแข็งของประเทศชาติ ตามนโยบายเมืองน่าอยู่ผู้คนมีสุข โดยจะขยายพื้นที่ลานสร้างสุขกระจายไปตามชุมชนต่างๆต่อไป