คึกคัก! อนค.จัดงาน “อยู่ไม่เป็น” คนร่วมอื้อ ชู ต้องกล้า “คิดใหม่” เพื่อเปลี่ยนโลก

122

อนาคตใหม่ จัดงาน “อยู่ไม่เป็น” คึกคัก “พิธา” ขึ้นเวที ปลุกใจ แฟนคลับ ปัญหามีไว้ให้แก้ ต้องกล้าคิดใหม่ ทำให้โลกเปลี่ยน  พร้อมจัดบูธ ตามนโยบาย “เลิกเกณฑ์ทหาร” โดยมีประชาชน หลั่งไหลร่วมงานจำนวนมาก

12.00 น.วันที่ 16 พ.ย.62 ที่ ห้องกำแพงเพชร ชั้น 6 JJ Mall เขตจตุจักร พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” โดยภายในงาน มีการจัดบูธ ตามนโยบายของพรรคที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง ขณะที่บนเวที มีการอภิปราย ของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ สส.คนอื่นๆ รวมทั้ง RAPPER ศิลปิน RAD ก่อนจะเป็นการอภิปรายของนายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และอภิปรายปิดเวทีโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

นายพิธา ได้อภิปรายการอยู่ไม่เป็น ประกอบด้วย กล้าที่จะ speak up กล้าที่จะพูดให้เกิดการเปลี่ยนแปลง กล้าที่จะ Show up กล้าที่จะมาสู้กับวิถีคิดเก่าๆ เพื่อให้สังคมเท่าเทียมกันมากขึ้น กล้าที่จะ Listen up กล้าที่จะฟังในสิ่งที่เป็นอีกฟังนำเสนอ การทำเรื่องเหล่านี้ได้จะกลายเป็นเรื่องที่ “เป็นอยู่”ได้ ถ้าพรรคอนาคตใหม่อยู่เป็นทำการเมืองแบบเดิม ใช้วิถี “อยู่เป็น” จะเป็นไปได้ไหมที่พรรคอนาคตใหม่จะมีคนสนับสนุนจำนวนมากขนาดนี้ ถ้ายังใช้วิธีแบบเดิม โลกไม่มีทางเปลี่ยน

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวถึงความหมายของคำว่าอยู่ไม่เป็น ในความคิดตนเอง ว่าตนมองว่าอยู่ไม่เป็น คือคนที่รู้ว่าปัญหามีไว้ให้แก้ไม่ได้มีไว้ให้กลุ้ม ,กล้าที่จะสู้กับความอยุติธรรมเรียกร้องให้สังคมก้าวหน้า คนอยู่ไม่เป็นคือมองโลกหมุนด้วยความหวังที่ไม่ใช่ความกลัว ไม่ใช่คนชังชาติ แต่เป็นคนรักชาติที่ยอมรับข้อเสียของชาติและพร้อมที่จะแก้ไข อีกทั้งพร้อมที่จะกล้าและก้าวไปด้วยกัน เพื่อสักวันความฝันจะมาถึง

สำหรับบรรยากาศโดยรอบบริเวณงานเป็นไปด้วยตความคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาร่วมงาน เกือบสองพันคน มีการเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ แลกรับของที่ระลึก บริเวณหน้างาน พร้อมทั้งเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค มีจนท.ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาเฝ้าสังเกตการณ์ประมาณ 30 นาย