ลิฟท์ค้างกลางดึก 12 นักเรียน’อิสลามวิทยา’สงขลาช็อคหมดสติ 4 ราย

3987

ลำปางจำไปชั่วชีวิต!ลิฟต์โรงแรมใจกลางเมืองคกลางดึก 12 นักเรียนหญิงโรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา จ.สงขลาหวิดดีย ขาดอากาศหายใจ ไม่ได้สติ 4 ราย กู้ภัยใช้เวลากว่า 25 นาทีในการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 ต.ค.62 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนติดอยู่ภายในลิฟต์จำนวนมากที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่บนถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง
ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 1 ของโรงแรมดังกล่าว พบลิฟต์ค้างอยู่ ภายในลิฟต์มีเด็กนักเรียนของโรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา จังหวัดสงขลา อายุระหว่าง 15-18 ปี เป็นผู้หญิงทั้งหมดติดอยู่ภายในลิฟต์จำนวน 12 คน ในจำนวนนี้มีเด็กเริ่มไม่ได้สติจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่พยายามงัดประตูลิฟต์ได้ประมาณ 5 เซนติเมตร ก่อนที่จะสอดสายออกซิเจนเข้าไปในลิฟต์ และให้เพื่อนที่อยู่ภายในลิฟต์ช่วยกันนำออกซิเจนสวมใส่จมูกเด็กที่ไม่ได้สติ เพื่อเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งนำพัดลมมาเป่าที่บริเวณหน้าประตูลิฟต์ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถเปิดประตูลิฟต์ได้ พร้อมเร่งนำเด็กที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ทั้งหมดมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งหลายรายอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากเริ่มขาดออกซิเจน ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง
จากการสอบถามเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักเรียนจากโรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา จังหวัดสงขลา เดินทางมาทัศนศึกษาที่จังหวัดลำปาง พร้อมคณะครู จำนวน 40 คน โดยเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนักเรียนได้ไปเที่ยวตลาดซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคึยง แต่ขณะที่กำลังจะขึ้นห้องพักโดยใช้ลิฟต์ แต่ลิฟต์เกิดขัดข้องทำให้ไม่สามารถเปิดประตูลิฟต์ออกมาได้ จึงพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากพนักงานของโรงแรม ก่อนที่จะประสานหน่วยกู้ภัยและตำรวจมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าลิฟต์อาจเกิดขัดข้อง หรือไม่ก็อาจจะรับน้ำหนักมากเกินไป ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป