หน้าแรก ต่างประเทศ ชาวนิวซีแลนด์ รณรงค์สวมฮิญาบในวันศุกร์ เคียงข้างมุสลิม สร้างความเป็นหนึ่งเดียว

ชาวนิวซีแลนด์ รณรงค์สวมฮิญาบในวันศุกร์ เคียงข้างมุสลิม สร้างความเป็นหนึ่งเดียว

1324

ชาวนิวซีแลนด์ ตั้งกลุ่ม “Scarves in Solidarity” (ผ้าคลุมผมเพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน) รณรงค์เรียกร้องให้ผู้หญิงนิวซีแลนด์ทุกศาสนาและเผ่าพันธุ์ สวม “ฮิญาบ” ในวันศุกร์ 22 มีนาคมนี้ เพื่อแสดงการสนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างชุมชนมุสลิมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในนิวซีแลนด์ 


แอนนา โธมัส (Anna Thomas) เป็นหนึ่งในผู้จัดกิจกรรมรณรงค์ระดับทั่วประเทศครั้งนี้ ซึ่งได้การสนับสนุนจากทางโลกออนไลน์จำนวนมาก

เธอบอกว่า กิจกรรมนี้เพื่อแสดงให้ชาวมุสลิมในนิวซีแลนด์เห็นว่าพวกเขาไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

“ฉันแค่คิดว่า ทำไมเราทุกคนไม่สวมผ้าคลุมผมในวันศุกร์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ถัดจากโศกนาฏกรรม และเดินเคียงข้างพี่สาวน้องสาวชาวมุสลิมของเรา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพกัน”

แอนนากล่าวว่าเธอได้ติดต่อกับ “นัสรีน ฮันนีฟ” สมาชิกสภาสตรีอิสลาม เพื่อปรึกษาชี้แจงเกี่ยวกับความคิดนี้ของเธอ

“พวกเขาทั้งหมดรู้สึกประทับใจอย่างมาก และมันแสดงให้เห็นว่านิวซีแลนด์อยู่กับเราท่ามกลางความเศร้าโศกของเรา” นัสรีน ฮันนีฟ บอกกับ แอนนา โธมัส

“ขอบคุณมากสำหรับแนวคิดของคุณ วันผ้าคลุมผมจะเป็นหนึ่งในวันที่ดีที่สุดในการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน”

https://www.facebook.com/pg/Scarvesinsolidarity/videos/

โทมัสกล่าวว่าเธอได้พูดกับผู้หญิงมุสลิมหลายคนที่ต้องหวั่นหวาดการเหยียดเชื้อชาติเมื่อพวกเขาอยู่ในที่สาธารณะเพราะฮิญาบ

เธอกล่าวว่าสำหรับผู้หญิงทุกศาสนาและเผ่าพันธุ์ที่จะมารวมตัวกันในวันศุกร์นี้ จะแสดงให้เห็นว่าเราทุกคนยืนหยัดต่อต้านเรื่องนี้

“ผู้หญิงโดยเฉพาะที่สวมฮิญาบนั้นค่อนข้างมีความหวาดหวั่นเป็นประจำเมื่อออกไปข้างนอกถนน และวิธีที่ดีกว่าการสวม (ฮิญาบ) เพียงครั้งเดียว คือต้องแสดงการสนับสนุนและเดินเคียงข้างพวกเขา“

กิจกรรมนี้สามารถพบได้ในเพจเฟสบุ๊ค Scarves of Solidarity และผู้คนทั้งในเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ถูกกระตุ้นให้ใช้แฮชแท็ก #scarvesinsolidarity #weareone #theyareus เพื่อสนับสนุนวันผ้าคลุมผมแห่งชาติในวันศุกร์นี้

ขอบคุณ https://www.publicpostonline.net/24568