ใส่ร้าย?นัจมุดดีน ขุดพรบ.คู่ชีวิตถล่ม’อนุมัติ’ซัดกลับ กล่าวหาอันเป็นเท็จ

1025

โฆษกประชาชาติขุดพรบ.คู่ชีวิตถล่มอดีตสนช.ไม่ทักท้วง กม.ขัดหลักอิสลาม ถูกสวนกลับกล่าวข้อความอันเป็นเท็จ กม.ยังไม่เข้าสภา

วันที่ 13 มีนาคม นายนัจมุดดีน อูมา โฆษกและผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ ได้ปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ที่จังหวัดยะลา พาดพิงถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ได้ออกพ.ร.บ.คู่ชีวิต ให้ชายแต่งงานกับชายได้ และหญิงแต่งงานกับหญิงได้ ซึ่งขัดต่อหลักการอิสลาม

‘พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามฯ โทรหาผม ผมก็ถามว่า ทำไมจุฬาราชมนตรีถึงไม่ทักท้วง และสนช.มุสลิม 3 คน ทำไมไม่ทักท้วง ไม่เพียงไม่ทักท้วง แต่ยังสนับสนุนส่งเสริมอีก เพราะต้องการเป็นส.ว.อีก คอยแต่รายงานว่า เขต 1 ยะลา ชนะแล้ว เขต 2 ยะลาชนะแล้ว’  นายนัจมุดดีนอปราศรัย เป็นภาษามลายู

ด้านนายอนุมัติ อาหมัด อดีตสนช.และประธานยุทธศาสตร์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่อ.สุไหงโกลก ระบุว่า มีการนำพรบ.คู่ชีวิตมาโจมตีใส่ร้ายตน ซึ่งเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ นายสมัย เจริญช่างอดีตส.ส. ประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่า ตนไม่รู้เรื่องศาสนาได้โหวตสนับสนุน พ.ร.บ.คู่ชีวิตเพื่อหวังดิสเครดิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง พรบ.ฉบับนี้ ยังไม่เคยเข้าสู่สภา และได้ตักเตือนนายสมัยไปแล้ว อย่าใส่ร้ายกันด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

‘เวลานี้มีคนนำเรื่องนี้มาปราศรัยบนเวทีหาเสียงเพื่อหวังทำลายชื่อเสียง ทั้งที่เป็นเรื่องเท็จจริง แสดงว่าคนเหล่านี้กลัวผม เพราะผมเป็นพูดแล้วทำจริง ผมได้เข้าไปแก้ไขพรบ.ฮัจย์ แก้ปัญหาให้พี่น้องมุสลิม ที่ไม่ได้รับความสะดวก ถูกเอารัดเอาเปรียบในการเดินทางไปฮัจย์ แต่คนเหล่านี้ เป็นส.ส.มานาน อยากถามว่า ได้ผลักดันอะไรเรื่องศาสนาบ้าง แต่มาวันนี้ มาพูดเรื่องศาสนา ทำไมอยู่มานาน แต่เพิ่งมาพูด จึงอยากจะให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการนำนโยบายมาแข่งกันให้ชาวบ้านเลือก ไม่ใช่สาดโคลนด้วยความเท็จแบบนี้’นายอนุมัติ กล่าว

สำหรับพ.ร.บ.คู่ชีวิต ได้ผ่านมติคณะรัฐมนตรี อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของกฤษฎีกา ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของสนช.แต่อย่างใด