ชัดเจน! ‘อนุมัติ’ทิ้งสนช.ช่วยพปชร.ลุย 3 จังหวัดใต้ ชี้’บิ๊กตู่’เหมาะนำพาชาติยุคขัดแย้ง

1051

อดีตสนช.อนุมัติ อาหมัด เผยเหตุลาสนช. เพื่อนำทีมพลังประชารัฐหาเสียง 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นใจคะแนนนิยม ‘ลุงตู่’ และผู้สมัครของพรรค ได้รับการตอบรับอย่างดี

นายอนุมัติ อาหมัด อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยเหตุผลของการลาออกจากสนช.ว่า ได้รับความไว้วางใจจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้เป็นหัวหน้าทีมของพรรคในการรณรงค์หาเสียง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงไม่ต้องการให้เกิดการทับซ้อนของการทำหน้าที่สนช.กับการทำงานให้พรรคการเมือง และต้องการทุ่มเทให้การหาเสียงอย่างเต็มที่

‘ในพื้นที่ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส พรรคพลังประชารัฐได้คัดเลือกคนรุ่นใหม่ เข้ามาสมัคร ส.ส. มีทั้งทนายความที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้ เอ็นจีโอ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย และทำงานกับชาวบ้านในพื้นที่มานาน ด้วยความเสียสละ คนเหล่านี้ พูดกันแต่เรื่องการทำงานให้พี่น้องในพื้นที่ ไม่พูดถึงเรื่องเงิน เป็นคนรุ่นใหม่ ที่เป็นความหวังของสังคมแตกต่างจากนักการเมืองรุ่นเก่าๆ ที่พูดแต่เรื่องเงิน เท่ากับว่า หากไม่มีเงินก็ไม่ทำงานให้กับพี่น้อง แตกต่างกับคนที่พรรคเลือก ที่มีอมานะห์ในการทำงานเพื่อพี่น้อง พูดกันถึงงานที่จะทำมากกว่าเรื่องอื่น ทำให้ผู้สมัครของพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องใน 3 จังหวัด เพราะลงพื้นที่ทำงานให้กับพี่น้องมาตลอด มั่นใจว่า จะได้รับเลือกตั้งแบบยกทีมทุกจังหวัด’นายอนุมัติ กล่าว

อดีตสนช. กล่าวว่า ในขณะที่ประเทศยังมีความขัดแย้ง บุคคลที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำมากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีความเด็ดขาดในการแก้ปัญหา ที่สำคัญไม่เคยทำร้ายพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหมือนอดีตผู้นำบางคน และเป็นที่พึ่งพาได้

‘ผมได้สัมผัสมาเอง เมื่อมีปัญหาในพื้นที่ได้ขอความช่วยเหลือ ทั้งพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยปฏิเสธ ทำให้การแก้ปัญหาของพี่น้องใน 3 จังหวัดหลยอย่างลุล่วงไปด้วยดี’นายอนุมัติ กล่าว

นายอนุมัติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดปราศรัยใหญ่ในวันที่ 16 มีนาคม และได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปร่วมปราศรัยด้วย โดยคาด่วาจะมีพี่น้องมาร่วมรับฟัง 20,000-30,000 คน