ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ออกปราศรัยวันที่ 4 ชูนโยบายพรรค และกองทุนข้าว แก้หนี้ กยศ. พักหนี้ 5 ปีและยกฐานะ อสม.เป็นหมอประจำบ้าน

220

ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ออกปราศรัยวันที่ 4 ชูนโยบายพรรค “ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องพี่น้องทุกคน” และกองทุนข้าว แก้หนี้ กยศ. พักหนี้ 5 ปีและยกฐานะอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านเป็นหมอประจำบ้าน

วันนี้ (10 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านปรือ หมู่ 1 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายพรชัย  มุ่งเจริญพร ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์  เขต 7 เบอร์ 10 พรรคภูมิใจไทย  พร้อมทีมงานผู้ช่วยหาเสียง ได้ออกปราศรัยหาเสียงเป็นวันที่ 4 ของต.ปรือ ในเขต 7 หลังยื่นใบสมัคร ส.ส.และ กกต.รับรองคุณสมบัติ ได้เบอร์ 10

โดยนายพรชัย  มุ่งเจริญพร ได้ชูนโยบายในเรื่องของการแก้ปัญหากองทุนข้าวจะทำหน้าที่บริหารกำหนดราคาสินค้าเกษตร ผ่านกลไกของคณะกรรมการกองทุนขึ้นมา โดยมีสัดส่วนของเกษตรกร ตัวแทนโรงสี ตัวแทนผู้ส่งออกข้าว รวมทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ โดยตัวแทนของเกษตรกรต้องมากกว่าครึ่งหนึ่งของกรรมการ, แก้หนี้ กยศ. พักหนี้ 5 ปี, และยกฐานะอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านเป็นหมอประจำบ้าน โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้านตำบลปรือ มาร่วมรับฟังการปราศรัย กว่า 200 คน โดยต่างชูป้ายร้องตะโกนเบอร์ 10 ๆ กันอย่างเสียงดัง ขณะที่นายนายพรชัย  มุ่งเจริญพร ก็ได้พูดถึงนโยบายพรรคพร้อมกับขอเสียงคะแนนจากชาวบ้านอีกด้วย

จากนั้นนายพรชัย ได้เดินไปยังบ้านดงยาง หมู่ 12 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อพูดถึง นโยบายและวิสัยทัศน์ทางการเมือง คือ “ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน” เน้นการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำโดยใช้ระบบกำไรแบ่งปัน 70% ให้กับชาวนา การยกระดับ อสม.เป็นหมอประจำบ้าน พร้อมปรับเพิ่มค่าตอบแทน คนไทยเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต รวมถึงการแก้ปัญหาหนี้ กยศ. ต่อไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจสุรินทร์ เพจสุรินทร์เพื่อนคุณ