นาทวีโมเดล! พุทธ-มุสลิมแห่เที่ยว ‘ทุ่งนา’ หลัง’เทพสามตา’พลิกฟื้นเป็นแหล่งพหุวัฒนธรรม

1492

ชาวบ้านแห่เที่ยวแหล่งพหุวัฒนธรรม นวัตกรรมชุมชน สังคมต้นแบบ บนความหลากหลายของ “หลวงพ่อภัตร อริโย” เจ้าอาวาสวัดนาทวี เกจิดังภาคใต้ ขณะที่ทหารเร่งทำสะพานไม้เพิ่มความสะดวก และปลอดภัย

หลังจากที่ตกเป็นข่าวดังที่บ้านทุ่งแหลกลาง หมู่ 3 ต.นาหมอศรี อ.นาทวี จ.สงขลา หลวงพ่อภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี เกจิดังภาคใต้ ฉายา “เทพสามตา” ได้เนรมิตศูนย์เรียนรู้ จากการพลิกนาร้างชักชวนไทยพุทธ และมุสลิมในพื้นที่ หันมาปลูกข้าวกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียงต่างหันมาปลูกข้าวกันกว่า 200-300 ไร่ จนพัฒนามาเป็นแหล่งพหุวัฒนธรรม นวัตกรรมชุมชน สังคมต้นแบบ บนความหลากหลาย ในเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่ ทุกๆ วันจะมีประชาชนจากในพื้นที่ และอำเภอหรือจังหวัดใกล้เคียง ต่างพากันแห่มาเที่ยวยังแหล่งพหุวัฒนธรรม นวัตกรรมชุมชน สังคมต้นแบบ บนความหลากหลายกันเป็นจำนวนมาก

โดยหลวงพ่อภัตรได้เปิดให้ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ฟรี

นอกจากนั้น ยังเปิดพื้นที่ให้คนพื้นที่ได้นำสินค้ามาวางจำหน่าย ทั้งสองข้างริมถนนเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยไม่เก็บค่าที่แต่อย่างใด วันนี้จึงมีผู้คนแห่กันมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบรรยากาศดี อากาศสดชื่น และประชาชนที่แห่กันมาเที่ยวยังสามารถหามุมสวยๆ ถ่ายภาพ และเซลฟี่กันได้อย่างเต็มที่ในทุกมุมของสถานที่แห่งนี้

จนกระทั่งล่าสุด ทหารจากศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี ค่ายมหาจักรีสิรินธร ได้ส่งกำลังทหารมาทำการต่อเติมสะพานไม้ในแหล่งพหุวัฒนธรรม นวัตกรรมชุมชนฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้เดินทางได้สะดวก และปลอดภัยมากขึ้น