สุดสลด!คนร้ายยิงใส่วัดที่สุไหงปาดีพระมรณะ 4 รูป เป็นเจ้าอาวาส 1 รูป

2010

คนร้ายเหิมบุกยิงใส่วัดในสุไหงปาดี ถูกพระมรณะภาพ 2 รูปเจ็บ 2 รูป

วันที่ 18 ม.ค.62 เวลา 2030 คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ วัดรัตนานุภาพ ตั้งอยู่บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระสงฆ์ มรณะ 3รูป และได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 รูป นำส่ง รพ.สุไหงปาดีต่อมาได้มารณภาพด้วย

รายชื่อพระสงฆ์
1. พระครู ประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส มรณะในที่เกิดเหตุ
2. พระสมุห์ อรรถพร ขุนอำไพ มรณะในที่เกิดเหตุ
3. พระประเวศ สุขแก้ว ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก ต่อมามรณภาพ
4. พระธนโชติ ชุมเลิศ ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก ต่อมามรณภาพ

รายงานแจ้งว่า คนร้ายมีจำนวน ประมาณ 3 – 4 คน ขับขี่ รถ จยย เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. เดินเข้าไปยิงใส่ พระสงฆ์ทันที เป็นเหตุให้มรณภาพ
โดยเหตุเกิดขณะ กลุ่มพระสงฆ์ กำลังนั่งพูดคุยกันอยู่บริเวณภายในศาลาการเปรียญ ต่อมา ได้มีกลุ่มคนร้ายจำนวน ประมาณ 3-4 คน เดินเข้ามาทางป่าด้านหลังของวัด จากนั้น ใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ยิงใส่ พระสงฆ์ ทำให้พระสงฆ์มรณะและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุ คนร้ายได้หลบหนีเข้าไปภายในป่าทางด้านหลังของวัด จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. และ ขนาด 9 มม. จำนวนหนึ่ง ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ภายในบริเวณวัดรัตนานุภาพ

ขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณด้านนอกของประตูวัด เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพบชายฉกรรจ์แต่งชุดดำคล้ายทหาร ได้ขี่รถ จยย.ไล่หลังกันมา เมื่อขี่เข้าประตูวัดได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กุฎิจำนวนหลายสิบนัด จนเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเป็นระยะๆ ชาวบ้านจึงได้พากันหวีดร้องและวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ ตชด.447 ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดมาตรวจสอบ แต่พบว่าคนร้ายได้พากันหลบหนีไปแล้วหลังก่อเหตุเสร็จ

รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป ค่ะ