ตายแล้ว 1 เรือประมงไม่ยอมเข้าฝั่ง คลื่นซัดอัปปาง รอด 4 ตาย 1 หาย 1

294

เสียชีวิตแล้ว พายุปาบึกทำเรือประมงอับปางปากอ่าวปัตตานีตาย 1 หาย 1 รอด 4

เมื่อวันที่4ม.ค.นายไกรศรวิศิษฎ์วงศ์ผวจ.ปัตตานีได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานการณ์ผลกระทบความเสียหายจากพายุปาบึกก่อนเปิดเผยว่าได้รับแจ้งเหตุเรือล่มบริเวณปากอ่าวปัตตานี(บริเวณแหลมตาชี)ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าเป็นเรือประมงโชคมะนีขนาด30ตันพร้อมลูกเรือ6คนได้เดินเรือออกจากท่าเทียบเรือประมงสงขลาเพื่อออกหาปลาตั้งแต่วันที่30ธ.ค.ที่ผ่านมาเมื่อมาถึงปากอ่าวปัตตานีเมื่อเวลา02.00น.ของวันนี้
นายไกรศรกล่าวต่อว่าและได้เกิดคลื่นสูงและลมแรงจึงทำให้เรือล่มและลูกเรือทั้ง6นายตกทะเลโดยทั้ง6นายได้สวมเสื้อชูชีพทุกคนทั้งนี้ลูกเรือ4คนสามารถลอยคอมาขึ้นฝั่งบริเวณปลายแหลมตาชีและได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า
สำหรับลูกเรือ4คน ประกอบด้วย1.นายสุรินทร์บินต้วน(ไต๋ก๋ง)ชาวจ.สงขลาซึ่งตอนนี้พักอยู่อบต.แหลมโพธิ์2.นายประจักษ์สาระรัตน์(ลูกเรือ)ชาวจ.ร้อยเอ็ดตอนนี้พักอยู่จุดอพยพอบต.แหลมโพธิ์3.นายสันทัดมัชมลฐล(ลูกเรือ)ชาวจ.นครปฐมโดยตอนนี้พักอยู่อบต.แหลมโพธิ์และ4.นายธีระยุทธ์ขุนพระบาท(ลูกเรือ)ชาวจ.สงขลาได้รับแจ้งว่าพักอยู่ตม.ปัตตานี
นายไกรศรกล่าวอีกว่าโดยเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นให้รับประทานอาหารน้ำดื่มและเปลี่ยนเสื้อผ้าส่วนลูกเรืออีก2คนทราบชื่อ1.นายปราโมทย์วงศ์สุวรรณชาวจ.ประจวบคีรีขันธ์เจ้าหน้าที่พบศพในเวลาต่อมาที่แหลมตาชีต.แหลมโพธิ์และ2.นายฉลองไม่ทราบนามสกุลไม่แน่ใจภูมิลำเนาซึ่งขณะนี้ยังหาตัวไม่พบโดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการประสานทุกฝ่ายเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง