เมื่อลูกหมี ถูกปชป.ตัดสิทธิ์ลง ส.ส.สนามเลือกตั้งชุมพรสนุก

568

ชุมพรจะสนุกที่เขต 3 เมื่อสุพล จุลใส จะทิ้งเก้าอี้นายกฯอบจ.มาลง ส.ส.ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชิงกับ ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ เจ้าของพื้นที่เดิม แถมอาจจะมีจัตุรนต์ คชสีห์ ส.ส.เก่า อาจจะกลับมาลงร่วมสนุกด้วย’

สนามเล็กๆอย่างชุมพร 3 ที่นั่ง ส.ส.ส่อว่าจะสนุกขึ้นมาแล้ว เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่เดิม ตัดสิทธิ์ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส ไม่ให้ลงเลือกตั้งทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ ด้วยเหตุ นายสุพล จุลใส (ลูกช้าง)พี่ชาย ที่เป็นนายกฯอบจ.ชุมพร ไปลงเลือกตั้งเขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทยของลุงกำนัน
เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ต้องหาคนใหม่แทนลูกหมีที่ถูกตัดสิทธิ์ไป ทราบว่าจะไปคว้า สจ.โต้ง นายนพพร อุสิทธิ์ ซึ่งเป็นประธานสภา อบจ. พี่เขยของลูกหมี ไปลงแทน
เดิมเมื่อลูกช้างจะลง ส.ส.ก็มีการวางตัวให้ สจ.โต้ง ลงนายกฯอบจ.แทน แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน ลูกหมีไม่ได้ลง ส.ส.จึงสับเปลี่ยนให้ สจ.โต้งมาลง ส.ส.แทน ซึ่งเขต 1 สจ.โต้งต้องชนกับทนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง
ส่วนเขต 2 สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.เก่า ลูกชายของศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ยังคงลงในนามประชาธิปัตย์เหมือนเดิม แต่ท้าทายยิ่งเมื่อนายสมบูรณ์ หนูนวล (โกหมู) ลงชิงในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทยของลุงกำนัน (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
แต่ชุมพรจะสนุกที่เขต 3 เมื่อสุพล จุลใส จะทิ้งเก้าอี้นายกฯอบจ.มาลง ส.ส.ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ชิงกับ ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ เจ้าของพื้นที่เดิม แถมอาจจะมีจัตุรนต์ คชสีห์ ส.ส.เก่า อาจจะกลับมาลงร่วมสนุกด้วยในนามพรรคไทยรักษาชาติ
นี้คือข้อมูลอัพเดทล่าสุดของสนามเลือกตั้งชุมพร ที่เริ่มจะสนุกขึ้นมาแล้ว กับสนามเลือกตั้งเล็กที่เงียบมานาน

Cr.เฉลียว คงตุก